Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Quốc phòng Anh: Lính Nga cách thủ đô Kyiv khoảng 25 km

Bộ Quốc phòng Anh dẫn tin tình báo cho biết phần lớn lực lượng mặt đất Nga chỉ còn cách trung tâm Kyiv khoảng 25 km, giữa lúc ghi nhận giao tranh ở phía tây bắc thủ đô.

BBC dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Anh cho biết số lượng lớn lực lượng mặt đất của Nga chỉ còn cách Kyiv khoảng 25 km, tính tới ngày 12/3. Một số còn lại thậm chí còn tiến gần hơn.

Bộ Quốc phòng Anh cũng tiết lộ lực lượng tên lửa và không quân Nga đã tiến hành không kích ở các thành phố Lutsk và Ivano-Frankivsk, miền Tây Ukraine.

Trong khi đó, các quan chức Ukraine đã báo cáo về một số vụ cháy gần Kyiv sau đêm bị quân đội Nga pháo kích.

Quân đội Nga chưa có thông tin cập nhật mới về tiến trình tiến quân của họ.

Cùng ngày, Interfax đưa tin các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga đã phá hủy một căn cứ không quân của Ukraine tại khu vực gần thị trấn Vasylkiv, vùng Kyiv. Thị trưởng Vasylkiv Natalia Balasynovych cho biết các cuộc tấn công bằng tên lửa cũng nhắm tới kho đạn dược.

nga tan cong ukraine anh 1

Thế tiến quân của Nga tại Ukraine. Các khu vực do Nga kiểm soát tính tới 4h ngày 11/3. Đồ họa: New York Times.

Reuters dẫn nguồn một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về tiếng còi báo động vang khắp đất nước ngay sáng 12/3. Tình trạng này được ghi nhận ở thủ đô Kyiv, Lviv, và Kharkiv, Cherkasy, cũng như vùng Sumy ở phía đông bắc Ukraine.

Lực lượng Nga kiểm soát được thị trấn Bucha từ vài ngày trước và di chuyển theo hướng tây nam để cố bao vây thủ đô.

Quân đội Nga cũng tiếp cận Kyiv từ phía đông, khiến giao tranh ác liệt nổ ra với sự tham gia của một đoàn xe tăng Nga tại vùng ngoại ô Brovary. Brovary là thành phố cách Kyiv khoảng 13 km.

BBC cho biết giao tranh xảy ra chủ yếu phía tây bắc và đông bắc nhằm giành quyền kiểm soát các thị trấn nhỏ - cửa ngõ vào thành phố.

Vũ khí trong chiến sự ở Ukraine

Sau ba tuần triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt, Nga và Ukraine đưa vào chiến sự những loại vũ khí tiên tiến, thể hiện uy lực và sức công phá lớn.

Quân đội Nga tiến sát Kyiv

Hình ảnh vệ tinh cho thấy quân đội Nga đã tiến sát thủ đô Kyiv của Ukraine và bắt đầu pháo kích vào các mục tiêu trong thành phố.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm