Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump xin hoãn phiên tòa xử vụ kiện cưỡng hiếp

Cựu Tổng thống Donald Trump đã xin hoãn phiên tòa dân sự với cáo buộc cưỡng hiếp nhà báo Jean Carroll vào giữa những năm 1990 do đang nhận được quá nhiều sự chú ý từ công chúng.

Cựu Tổng thống Trump đã xin dời ngày xét xử vụ án cưỡng hiếp và phỉ báng nhà báo Jean Carroll trong 4 tuần. Ảnh: Reuters.

"Để cựu Tổng thống Trump có một phiên tòa công bằng, chúng ta cần có một khoảng thời gian để làm dịu tâm lý dư luận do sự công kích của truyền thông nhằm vào ông trong vụ truy tố vừa qua", luật sư của ông Trump, Joseph Tacopina, viết trong bức thư xin gửi đến thẩm phán liên bang ở khu vực Manhattan vào hôm 11/4, xin hoãn ngày mở phiên tòa trong 4 tuần.

Vào tuần trước, tổng thống thứ 45 của Mỹ đã tuyên bố vô tội với 34 cáo buộc giả mạo giấy tờ cấp bang trong vụ việc trả tiền "bịt miệng" cho nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels, một cựu người mẫu tạp chí Playboy và một người gác cửa tự nhận có thông tin về một đứa con ngoài giá thú của ông.

"Việc tổ chức phiên tòa cho vụ việc này chỉ 3 tuần sau sự kiện lịch sử vừa qua sẽ khiến những thành viên bồi thẩm đoàn có thành kiến về cựu Tổng thống Trump trước khi nghe thông tin về vụ án", ông Tacopina cho biết.

Phiên tòa xét xử vụ việc của ông Trump và bà Carroll dự kiến bắt đầu vào ngày 25/4.

Cựu cố vấn chuyên mục cho tạp chí Elle cho biết đã bị ông Trump cưỡng hiếp vào cuối năm 1995 hoặc đầu năm 1996 trong cửa hàng bách hóa Bergdorf Goodman tại thành phố New York.

Cựu Tổng thống Trump đã bác bỏ tuyên bố của Caroll, nói rằng bà không phải "kiểu người mà ông thích". Nữ nhà báo đã kiện ông Trump với cáo buộc phỉ báng và tấn công tình dục theo luật của bang New York.

Luật sư của bà Carroll, Roberta Kaplan, chưa đưa ra phản ứng sau yêu cầu hoãn phiên tòa từ phía đội ngũ của ông Trump.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Diễn biến mới nhất sau phiên tòa của ông Trump

Công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg ngày 11/4 kiện Hạ nghị sĩ Cộng hòa Jim Jordan nhằm ngăn chặn "chiến dịch đe dọa" chống lại việc truy tố hình sự cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Trump bị cử tri quay lưng sau cáo trạng 34 trọng tội

Việc ông Trump bị truy tố như “giọt nước tràn ly” với một số cử tri độc lập, nhóm quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, khi họ muốn đảng Cộng hòa tìm gương mặt mới vào năm 2024.

An Bình

Bạn có thể quan tâm