Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump vượt lên dẫn trước bà Harris

Kết quả một cuộc thăm dò cử tri mới công bố cho thấy 52% cử tri bày tỏ sự ủng hộ đối với màn thể hiện của ông Donald Trump trong 4 năm tại nhiệm ở Nhà Trắng.

Ông Donald Trump hiện dẫn trước phó Tổng thống Kamala Harris với tỷ lệ sít sao 47-45%, theo kết quả cuộc khảo sát cử tri được công bố bởi Wall Street Journal (WSJ) hôm 23/10 (giờ địa phương).

Tỷ lệ ủng hộ đối với ông Trump đã tăng khoảng 4 điểm % so với hồi tháng 8, thời điểm bà Harris dẫn trước cựu tổng thống với cách biệt khá mong manh.

Tuy nhiên, tờ WSJ cũng lưu ý rằng kết quả khảo sát bao gồm biên độ sai số nên thực tế có thể bà Harris lại đang dẫn trước ông Trump.

WSJ tiến hành cuộc khảo sát với sự tham gia của 1.500 cử tri đã đăng ký tham gia bỏ phiếu từ ngày 19-22/10.

bau cu tong thong My anh 1

Tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Donald Trump có sự tăng nhẹ. Ảnh: WisPolitics.

Các cử tri cũng có cái nhìn tiêu cực hơn đối với bà Harris so với hồi tháng 8 khi 53% cử tri cho rằng họ không có thiện cảm với phó tổng thống.

Chỉ khoảng 42% cử tri đánh giá cao màn thể hiện của bà Harris trên cương vị phó tổng thống, mức thấp nhất trong 3 lần tờ WSJ khảo sát câu hỏi này với cử tri.

Trái lại, tỷ lệ ủng hộ dành cho ứng viên đảng Cộng hoà đã tăng lên khi 52% cử tri tham gia khảo sát bày tỏ sự ủng hộ đối với màn thể hiện của ông Trump trong 4 năm tại nhiệm ở Nhà Trắng.

Khoảng 48% người tham gia trả lời rằng họ không đánh giá cao ông Trump trên cương vị tổng thống giai đoạn 2016-2020.

Trong khi ông Trump đang chiếm ưu thế ở các khía cạnh của cuộc bầu cử như kinh tế, nhập cư và kiểm soát lạm phát, bà Harris dẫn trước trên phương diện về quyền tự do sinh sản, theo WSJ.

Bà Harris dẫn trước ông Trump trên toàn quốc

Khoảng cách dẫn trước của ứng cử viên đảng Dân chủ không thay đổi so với cuộc thăm dò được tiến hành vào tuần trước, trong đó bà Harris giành được 45% ủng hộ so với 42% của ông Trump.

Bà Harris vượt ông Trump trong cuộc đua tài chính

Chỉ riêng trong tháng 9, chiến dịch của bà Kamala Harris, Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ và các quan chức đảng cấp bang đã huy động được hơn 359 triệu USD.

Bà Harris và ông Trump 'đua nước rút'

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đang “săn lùng" những cử tri vẫn chưa đưa ra quyết định trong “cuộc đua nước rút” tới Nhà Trắng.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm