Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump vẫn chưa dịu với ông DeSantis

Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục hướng chỉ trích về phía Thống đốc Florida Ron DeSantis trong một tuyên bố dài được đăng lên mạng xã hội Truth Social.

Ông Trump đã chỉ trích mạnh mẽ Thống đốc Florida DeSantis. Ảnh: Washington Post.

Trên Truth Social, ông Trump nói rằng ông DeSantis chỉ là một thống đốc "bình thường", được hưởng lợi từ những hoạt động đánh bóng hình ảnh. Ông cũng lặp lại biệt danh "Ron DeSanctimonious" (hay Ron cao đạo) để nói ông DeSantis, ABC News đưa tin ngày 11/11.

Ông Trump cũng nhấn mạnh mình chính là nhân tố giúp ông DeSantis vượt qua vòng bầu cử sơ bộ thống đốc Florida năm 2018.

Ông Trump cũng nói mình từng gặp những đối thủ tương tự trong bầu cử sơ bộ năm 2016, và "dễ dàng đánh bại họ", "từng người một".

Cựu tổng thống Mỹ cũng từng nhiều lần hé lộ về việc tuyên bố tái tranh cử. Tuy nhiên, ông Trump đang phải đối mặt với áp lực trì hoãn thông báo đó sau khi nhiều ứng cử viên được ông ủng hộ đã thất thế trong cuộc bầu cử giữa kỳ, theo Reuters.

Trong khi đó, ông DeSantis đang được nhiều người kỳ vọng như một ứng cử viên tổng thống tiềm năng sau chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử hôm 8/11.

trump cong kich desantis anh 1

Quan hệ giữa ông Trump với ông DeSantis, người được coi là "bản sao" của cựu Tổng thống, ngày càng xấu đi. Ảnh: Reuters.

Các nguồn tin thân cận với ông Trump nói rằng những tuyên bố chỉ trích thống đốc Florida là "tính toán sai lầm". Hai cựu quan chức Nhà Trắng vẫn đang cố vấn cho ông Trump nói đây là thời điểm ông yếu nhất về mặt chính trị.

"Phản ứng thái quá nhắm vào ông DeSantis đang khiến mọi chuyện tệ hơn", một cố vấn nói, trong khi người còn lại cho rằng những việc cựu tổng thống đang làm sẽ không hiệu quả.

Hai quan chức phụ trách chiến dịch của ông DeSantis nói rằng đội ngũ của họ quyết định không đáp lại những lời khiêu khích của ông Trump. Trước đó, trong ngày bầu cử, cựu tổng thống Mỹ nói rằng sẽ tung những thông tin "không mấy dễ chịu" của ông DeSantis nếu thống đốc Florida tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Ông DeSantis nhiều lần bác bỏ những suy đoán ông sẽ tranh cử vào năm 2024. Hồi đầu tuần, cố vấn của ông DeSantis nói rằng thống đốc Florida tập trung vào cơn bão Nicole thay vì các vấn đề chính trị.

"Ông ấy không cần vội vàng. Những gì ông ấy làm là tiếp tục nâng cao tên tuổi và tầm vóc của mình", Stephan Lawson, cựu Giám đốc truyền thông cho chiến dịch của ông DeSantis vào năm 2018, nói.

Ông DeSantis ăn mừng thắng lớn ở Florida Ông Ron DeSantis đã nhận tràng cổ vũ tại trung tâm hội nghị Tampa sau khi tái đắc cử chiếc ghế thống đốc bang Florida.

Bão lửa và Cuồng nộ

Mục Thế giới giới thiệu sách tham khảo về cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, với tựa “Bão lửa và Cuồng nộ". Cuốn sách nói về một năm đầu tiên làm tổng thống của Trump, và được giới thiệu là "phơi bày nội tình bất thường của Nhà Trắng dưới thời ông Trump".

'Phiên bản mới' của ông Trump tỏa sáng

Khi mối quan hệ giữa ông DeSantis và ông Trump tưởng như đang hòa dịu trở lại, cựu tổng thống Mỹ bất ngờ gửi lời cảnh báo đáng chú ý vào đúng ngày bầu cử.

Vũ khí bí mật của 'bản sao' ông Trump

Nhiều chính trị gia nói rằng bà Casey DeSantis là "vũ khí bí mật" cho sự thăng tiến như vũ bão của Thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis, trong những năm qua.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm