Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump và Biden không bắt tay trong cuộc tranh luận đầu tiên

Hai ứng viên tổng thống Mỹ 2020 không bắt tay hay đeo khẩu trang trong cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình, tuân thủ quy định giãn cách xã hội vì đại dịch virus corona.

Tổng thống Donald Trump và cựu phó tổng thống Joe Biden bước vào sân khấu cùng lúc và mỉm cười khi người dẫn chương trình Chris Wallace của Fox News giải thích rằng họ sẽ không bắt tay.

"Anh thế nào rồi, anh bạn?", ông Biden nói, giang tay về phía ông Trump, theo Reuters.

Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút, với số lượng khán giả có mặt tại trường quay ít hơn và ngồi cách nhau xa hơn do đại dịch, được tổ chức tại Đại học Case Western Reserve ở Cleveland, bang Ohio.

trump ko bat tay biden anh 1

Ông Trump và ông Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên hôm 29/9. Ảnh: Reuters.

Đây là cuộc tranh luận đầu tiên trong ba cuộc tranh luận trên truyền hình giữa hai ứng viên.

Ban tổ chức cho biết trường quay có khoảng 80 khán giả, bao gồm người nhà của hai ứng viên, khách mời của họ, nhân viên ban vận động tranh cử, người dẫn chương trình, nhân viên y tế và an ninh, cũng như báo giới.

Khách mời của ông Trump bao gồm Đệ nhất phu nhân Melania Trump, hai con trai Eric và Donald Jr., hai con gái Ivanka và Tiffany, cùng các đồng minh như hạ nghị sĩ Jim Jordan và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows.

Bà Jill Biden, vợ của ông Biden, ngồi trong khu vực dành cho ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

Với hơn một triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm và thời gian không còn nhiều để thay đổi ý kiến hoặc gây ảnh hưởng đến số lượng nhỏ cử tri chưa quyết định, hai ứng viên đối mặt nhiều thách thức lớn khi bước lên sân khấu 5 tuần trước cuộc bầu cử ngày 3/11.

Ông Biden, 77 tuổi, đã duy trì thế dẫn trước so với ông Trump, 74 tuổi, trong các cuộc thăm dò dư luận toàn quốc, dù thăm dò ở các bang chiến trường quyết định cuộc bầu cử cho thấy hai ứng viên so kè sít sao.

Cuộc tranh luận, bắt đầu lúc 21h ngày 29/9 (giờ New York), được chia thành sáu nội dung: thành tích của hai ứng viên, Tòa án Tối cao, đại dịch, nền kinh tế, tính liêm chính của bầu cử, cũng như vấn đề "chủng tộc và bạo lực" ở các thành phố của Mỹ.

Hai ứng viên tổng thống Mỹ, hai bức tranh kinh tế trái ngược nhau Tổng thống Donald Trump và cựu Phó tổng thống Joe Biden có tầm nhìn hoàn toàn khác nhau về việc đưa nước Mỹ thoát khỏi cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.

Cuộc tranh luận Trump - Biden đầy sự giận dữ và những pha cướp lời

Tổng thống Donald Trump và đối thủ Joe Biden đối đầu kịch liệt và liên tục ngắt lời nhau trong cuộc tranh luận truyền hình đầu tiên giữa hai ứng viên.

Ông Biden tiết lộ tiền thuế thu nhập sát giờ tranh luận với TT Trump

Cựu Phó tổng thống Joe Biden và phu nhân Jill Biden đã đóng hơn 299.000 USD tiền thuế thu nhập liên bang cho năm 2019.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm