Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump tuyên bố không có cuộc 'so găng' lần hai với bà Harris

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 12/9 (giờ Mỹ) nói rằng bản thân sẽ không tham gia bất kỳ cuộc tranh luận trực tiếp nào với bà Kamala Harris nữa.

"Sẽ không có cuộc tranh luận thứ ba đâu!", ông Donald Trump viết trên mạng xã hội Truth Social hôm 12/9. Trên thực tế, 2 cuộc tranh luận mà ông Trump đã tham gia lần lượt là đối đầu với Tổng thống Joe Biden hồi tháng 6 và tranh luận trực diện với bà Kamala Harris vào ngày 10/9 (giờ Mỹ).

Sau cuộc đối đầu tại Philadelphia, chiến dịch tranh cử của bà Harris đã kêu gọi tổ chức một cuộc tranh luận khác giữa phó tổng thống và ông Trump.

"Tôi tin rằng chúng tôi nợ cử tri một cuộc tranh luận nữa vì cuộc bầu cử này cùng những thứ được đặt cược vào nó là cực kỳ quan trọng", bà Harris nói trong cuộc mít tinh tại Charlotte, North Carolina hôm 12/9 (giờ địa phương).

Tuy nhiên, ông Trump đã dập tắt mọi khả năng về một cuộc tranh luận nữa được diễn ra khi nói trên mạng xã hội Truth Social rằng bà Harris "nên tập trung vào những thứ mà bà ấy đáng lý ra đã phải làm trong gần 4 năm qua".

bau cu tong thong My anh 1

Ông Trump cho rằng bản thân đã chịu bất công trong màn tranh luận với bà Harris tại Philadelphia. Ảnh: USA Today.

Chiến dịch tranh cử của bà Harris không xem tuyên bố của ông Trump là điều chắc chắn. "Ông ấy thay đổi lập trường mỗi ngày", CNN dẫn lời một cố vấn cấp cao của bà Harris cho biết. "Tôi dự đoán sẽ có một cuộc tranh luận nữa".

Sau cuộc đối đầu với bà Harris tại Pennsylvania, ông Trump cáo buộc ABC News, đơn vị điều phối cuộc tranh luận, đã đối xử không công bằng với ông. Cựu tổng thống thậm chí còn cho rằng cuộc tranh luận là một màn "ba đấu một", ngụ ý rằng hai điều phối viên David Muir và Lindsey Davis gây bất lợi cho ông.

Thượng nghị sĩ Ohio JD Vance và Thống đốc Minnesota Tim Walz, những ứng viên tranh cử phó tổng thống của 2 đảng, dự kiến ​​sẽ đối đầu trong một cuộc tranh luận do CBS tổ chức vào ngày 1/10.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Hủy 2 cáo buộc hình sự chống lại ông Trump trong vụ bang Georgia

Luật sư Steve Sadow của ông Trump ca ngợi quyết định hủy bỏ 2 cáo buộc lần này của Thẩm phán hạt Fulton của bang Georgia Scott McAfee là một chiến thắng.

Bà Harris tranh luận áp đảo nhưng 'đường đua' vẫn còn dài

Bà Kamala Harris có màn thể hiện ấn tượng tại cuộc tranh luận hôm 10/9 (giờ địa phương) song sự ủng hộ dành cho ông Donald Trump vẫn tương đối ổn định.

Biểu cảm hơn nghìn lời nói của bà Kamala Harris

Bằng những biểu cảm tinh tế và khéo léo, bà Kamala Harris đã giành ưu thế trong màn tranh luận tại Philadelphia, khiến ông Trump mất kiểm soát và đi chệch hướng.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm