Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hủy 2 cáo buộc hình sự chống lại ông Trump trong vụ bang Georgia

Luật sư Steve Sadow của ông Trump ca ngợi quyết định hủy bỏ 2 cáo buộc lần này của Thẩm phán hạt Fulton của bang Georgia Scott McAfee là một chiến thắng.

Thẩm phán hạt Fulton của bang Georgia Scott McAfee ngày 12/9 (giờ địa phương) đã hủy 2 cáo buộc hình sự đối với cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ án can thiệp bầu cử năm 2020.

Thẩm phán tại Georgia cho rằng các công tố viên không có quyền đưa ra các cáo buộc, liên quan đến vấn đề tài liệu giả được nộp lên toà án liên bang.

Quyết định nói trên vẫn chưa được áp dụng chính thức đối với ông Trump vì vụ án của ông đang trong trạng thái hoãn nhận kháng cáo, theo CNN.

Thẩm phán McAfee cho phép phần còn lại của vụ án được tiếp tục. Theo đó, ông Trump vẫn đang đối mặt với 8 cáo buộc.

vu an Trump o Georgia anh 1

Dù được huỷ bỏ 2 cáo buộc song ông Trump vẫn đang đối mặt với 8 cáo buộc khác. Ảnh: New York Times.

Luật sư Steve Sadow của ông Trump ca ngợi quyết định hủy bỏ 2 cáo buộc lần này là một chiến thắng.

"Cựu Tổng thống Trump và đội ngũ của ông ấy ở Georgia một lần nữa giành chiến thắng", ông Sadow nói trong một tuyên bố. "Tòa án sơ thẩm đã quyết định rằng các cáo buộc 15 và 27 trong bản cáo trạng phải bị hủy bỏ hoặc bác bỏ".

Ban đầu, vụ án của ông Trump được giám sát bởi công tố viên Fani Willis. Tuy nhiên, vụ án đã bị hoãn lại từ tháng 6 khi toà án phúc thẩm của bang cần thời gian để cân nhắc tước bỏ vai trò của ông Willis do những lùm xùm về mối quan hệ với một cấp dưới.

Vào giữa năm 2023, ông Willis đưa ra bản cáo trạng bao gồm 13 cáo buộc chống lại ông Trump trong vụ án liên quan đến việc can thiệp cuộc bầu cử năm 2020. Thẩm phán McAfee hồi tháng 3 đã huỷ bỏ 3 trong số 13 cáo buộc này.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump 'bên ngoài phấn khởi, bên trong rối bời'

Cựu Tổng thống Donald Trump liên tục khen ngợi bản thân sau buổi tranh luận trực tiếp hôm 10/9. Song nhiều ý kiến cho rằng ông chỉ đang cố che lấp sự thất vọng.

Vì sao bang Georgia có thể định đoạt cuộc đua Harris - Trump

Khi cuộc đua vào Nhà Trắng giữa ông Trump và bà Harris đang ở thế giằng co, bang Georgia nổi lên như một chiến địa của sự tranh chấp.

Ông Trump 'xung trận' ở bang chiến địa Georgia

Cựu Tổng thống Donald Trump đã đề cập đến nhiều chủ đề từ tội phạm đến nhập cư trong bài phát biểu tại sự kiện vận động ở Georgia, với hầu hết số liệu là bịa đặt.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm