Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump tặng quà gì cho các nguyên thủ quốc gia khác?

Những món quà Tổng thống Donald Trump tặng người đồng cấp trong suốt nhiệm kỳ của mình theo nhiều phong cách khác nhau, nhưng đều có điểm chung là rất đắt tiền.

Khi các nhà lãnh đạo trên thế giới đi thăm chính thức quốc gia khác, họ thường mang theo quà tặng cho người đồng cấp của mình.

Tổng thống Donald Trump cũng không nằm ngoài thông lệ này. Những món quà của ông thường đan xen nhiều phong cách, phù hợp với người nhận và rất đắt tiền.

Khi đến Anh, ông Trump tặng Nữ hoàng một chiếc ghim cài áo bằng lụa và bạc của Tiffany & Co. trị giá hơn 4.000 USD. Món đồ này không chỉ gây ấn tượng vì sự hào nhoáng, chiếc ghim có hình một bông hoa anh túc, loài hoa người Anh đeo để tưởng nhớ những chiến sĩ trong Thế chiến 1.

Cựu Thủ tướng Anh Theresa May nhận được bộ sách Cuộc thám hiểm của Lewis và Clark phiên bản giới hạn từ tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân. Bộ sách này ước tính trị giá 2.700 USD.

Bà May cũng được tặng một bức tranh của cố Tổng thống Abraham Lincoln tại lễ nhậm chức lần thứ hai của ông vào năm 1865. Trong bức tranh, ông Lincoln cầm cuốn kinh thánh mà Tổng thống Trump đã sử dụng để tuyên thệ vào ngày nhậm chức của mình vào năm 2017.

Với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Trump cân nhắc các yếu tố truyền thống và văn hóa địa phương. Ông Tập được tặng một bộ ấm chén pha trà bằng pewter được đặt làm riêng trị giá 2.900 USD.

Cựu Thủ tướng Nhật Shinzo Abe yêu thích thể thao và người nổi tiếng. Vì vậy, ông Trump tặng nhà lãnh đạo Nhật Bản một chiếc găng tay đấm bốc có chữ ký của đạo diễn bộ phim Cô gái triệu đô, Clint Eastwood, trị giá khoảng 2.000 USD. Ông Abe cũng được tặng những bức ảnh có chữ ký của huyền thoại golf Mỹ Arnold Palmer và Jack Nicklaus trị giá 2.500 USD.

qua tang nguyen thu cua ong Trump anh 1

Tổng thống Donald Trump trong một buổi chơi golf với cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Instagram.

Nhật hoàng Naruhito được ông Trump tặng một cây vĩ cầm trầm có giá trị lịch sử và một bức ảnh nhà soạn nhạc huyền thoại người Mỹ Aaron Copland. Những món quà này trị giá 3.800 USD.

Với Thủ tướng Pakistan Imran Khan, một cựu vận động viên cricket, Tổng thống Trump không cần tốn quá nhiều công sức. Nhà lãnh đạo Pakistan được tặng một chiếc gậy cricket đặt làm riêng trị giá 1.650 USD cùng bức ảnh cựu Tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower xem trận đấu của môn thể thao này.

Tổng thống Trump cũng tặng ông Viktor Orbán, Thủ tướng Hungary, một chiếc áo đấu của đội bóng đá DC United. Chiếc áo này có chữ ký của cầu thủ Hungary Zoltán Stieber, người lúc đó đang chơi cho đội bóng này.

Tổng thống Trump tổ chức lễ tạm biệt vào ngày nhậm chức của ông Biden

Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch cho lễ tạm biệt vào sáng sớm tại sân bay quân sự ở Maryland ngày 20/1, vài giờ trước khi ông Joe Biden nhậm chức.

Ông Biden sẽ không lật hết đường lối ngoại giao thời ông Trump

Chính quyền ông Joe Biden được dự đoán sẽ không gạt bỏ hoàn toàn đường lối ngoại giao của ông Trump, mà sẽ tiếp thu chọn lọc chính sách đối ngoại từ hai đời tổng thống trước.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm