Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump ở New York khi khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago bị FBI khám xét

Theo CNN, ông Trump đang ở Tháp Trump tại thành phố New York vào thời điểm FBI bất ngờ khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Florida.

CBS NewsPolitico xác nhận hoạt động của FBI có liên quan đến cuộc điều tra về việc xử lý hồ sơ của Cơ quan Lưu trữ Quốc gia, với cáo buộc rằng ông Trump đã đưa các hộp hồ sơ có thể bao gồm thông tin mật ra khỏi Nhà Trắng - vốn không được phép theo luật liên bang - sau khi ông rời nhiệm sở.

Một trong những nguồn tin cho biết cuộc khám xét kéo dài “hàng giờ”.

Một cố vấn cấp cao của Trump ở Palm Beach nói với CBS rằng cuộc “đột kích” của các đặc vụ liên bang vào Mar-a-Lago là nhằm điều tra hồ sơ tổng thống.

“Hoạt động này có liên quan vụ việc vi phạm Đạo luật Hồ sơ Tổng thống”, nguồn tin cho biết.

Trong một tuyên bố dài về vụ khám xét bất ngờ của FBI, cựu tổng thống nói rằng ông đã hợp tác với tất cả các cơ quan chính phủ có liên quan và vì vậy "cuộc đột kích không báo trước vào nhà của tôi là không cần thiết hoặc thích hợp".

Ông Trump cho biết điều này có thể dẫn đến "hành vi sai trái của cơ quan tố tụng" và "việc vũ khí hóa hệ thống tư pháp" để ngăn ông tái tranh cử vào Nhà Trắng vào năm 2024.

"Họ thậm chí còn phá két sắt của tôi”, ông nói thêm.

Ong Trump dang o New York khi bi FBI kham xet biet thu anh 1

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP.

Hồi tháng 2, Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Mỹ, quản lý việc bảo quản hồ sơ tổng thống, đã yêu cầu Bộ Tư pháp điều tra ông Trump về hành vi xử lý các giấy tờ chính thức.

Theo quy định của pháp luật, các tổng thống Mỹ phải chuyển tất cả thư từ, tài liệu công việc và email của họ đến Cơ quan Lưu trữ Quốc gia. Tuy nhiên, các quan chức nói rằng cựu tổng thống đã đưa trái phép nhiều tài liệu ra khỏi Nhà Trắng.

Ông Trump vào thời điểm đó đã bác bỏ các cáo buộc và gọi đó là "tin giả".

Bộ Tư pháp và Nhà Trắng từ chối bình luận về cuộc khám xét. Một quan chức Nhà Trắng cho biết họ không được thông báo về hoạt động của FBI, nói rằng họ đang hạn chế tương tác với các quan chức hàng đầu của Bộ Tư pháp để tránh bất kỳ dấu hiệu nào về việc gây áp lực chính trị lên cơ quan thực thi pháp luật.

Ông Biden cam kết trong chiến dịch tranh cử tại Nhà Trắng của mình sẽ không tham gia vào các công việc của Bộ Tư pháp.

Video cảnh sát xuất hiện quanh khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump Video tối 8/8 cho thấy cảnh sát đang điều tiết giao thông quanh khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Trump ở Florida khi các đặc vụ FBI khám xét nơi này.

Hình ảnh tiết lộ ông Trump xả tài liệu của Nhà Trắng vào bồn cầu

Một số bức ảnh được công bố cho thấy ông Trump từng vứt tài liệu của Nhà Trắng vào bồn cầu - hành động có thể vi phạm đạo luật quy định về trách nhiệm của tổng thống Mỹ.

Ông Trump: 'Đặc vụ FBI phá két sắt nhà tôi ở Florida'

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 8/8 nói rằng đặc vụ FBI thậm chí phá két sắt tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông trong cuộc khám xét không báo trước.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm