Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump: 'Đặc vụ FBI phá két sắt nhà tôi ở Florida'

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 8/8 nói rằng đặc vụ FBI thậm chí phá két sắt tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông trong cuộc khám xét không báo trước.

“Họ thậm chí còn phá két sắt của tôi", ông Trump nói trong một tuyên bố dài đăng tải trên mạng xã hội Truth Social, mô tả vụ khám xét một “cuộc đột kích”, theo CNNPolitico.

"Ngôi nhà tươi đẹp của tôi, Mar-A-Lago ở Palm Beach, Florida, đang bị một nhóm đặc vụ FBI chiếm giữ", ông Trump cho biết.

Ông Trump không ở Florida vào thời điểm FBI bất ngờ tới khám xét.

Vụ khám xét bắt đầu vào sáng sớm 8/8 và các nhân viên thực thi pháp luật dường như tập trung vào khu vực câu lạc bộ nơi có văn phòng và khu vực cá nhân của ông Trump, CNN dẫn một nguồn quen thuộc với vấn đề này.

Ong Trump noi bi FBI pha ket sat anh 1

Khu nhà Mar-a-Lago của ông Donald Trump tại Palm Beach, Florida, tháng 7/2019. Ảnh: AP.

Trong một tuyên bố giận dữ, ông Trump đã so sánh cuộc “đột kích” của FBI với vụ bê bối "Watergate".

“Watergate” bao gồm các hoạt động bí mật và bất hợp pháp như nghe trộm văn phòng của các đối thủ chính trị, sử dụng FBI, CIA và Sở Thuế vụ làm vũ khí chính trị..., do chính quyền Richard Nixon thực hiện năm 1972-1974. Khi vụ việc bị phanh phui, Tổng thống thứ 37 của nước Mỹ đã phải từ chức.

Bộ Tư pháp và Nhà Trắng từ chối bình luận. Một quan chức Nhà Trắng cho biết họ không được thông báo về cuộc khám xét.

Diễn biến thu hút nhiều sự chú ý trên được cho là dấu hiệu mới nhất cho thấy Bộ Tư pháp Mỹ đang tăng cường nỗ lực điều tra hình sự vào các vấn đề của cựu tổng thống, theo Guardian.

“Sau khi tôi đã làm việc và hợp tác với các cơ quan liên quan của chính phủ, việc khám xét không báo trước nhà tôi là điều không cần thiết, không phù hợp”, ông nói.

Hiện chưa rõ lý do các đặc vụ lại có mặt tại Mar-a-Lago.

"Đây là hành vi sai trái của cơ quan tố tụng, sự vũ khí hóa Hệ thống Tư pháp, và là một cuộc tấn công của Dân chủ Cánh tả Cực đoan, những người không muốn tôi tranh cử tổng thống năm 2024", ông Trump nêu thêm trong tuyên bố.

FBI vẫn chưa xác nhận về vụ khám xét hoặc nguyên nhân cho hành động của họ, nhưng ông Trump đang là trung tâm của một loạt các cuộc điều tra pháp lý.

Bộ Tư pháp Mỹ cũng như một ủy ban của Hạ viện đều đang điều tra ông Trump về vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 ở Điện Capitol của Mỹ.

Trong một cuộc điều tra khác, Trump bị phát hiện mang theo ít nhất 15 hộp tài liệu chính phủ tới Florida sau thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020.

Các nỗ lực nhằm lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 cũng đang bị điều tra ở bang Georgia, trong khi các hoạt động kinh doanh của ông đang bị soi xét ở New York.

Vị cựu lãnh đạo Mỹ vẫn chưa chính thức tuyên bố ứng cử vào cuộc đua tổng thống năm 2024, nhưng đã đưa ra những gợi ý mạnh mẽ trong vài tháng qua.

Với tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Joe Biden hiện dưới 40% và đảng Dân chủ có nguy cơ sẽ mất quyền kiểm soát quốc hội trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11, ông Trump đang thể hiện rõ sự lạc quan rằng ông có thể dẫn dắt đảng Cộng hòa đến Nhà Trắng vào năm 2024.

Video cảnh sát xuất hiện quanh khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump Video tối 8/8 cho thấy cảnh sát đang điều tiết giao thông quanh khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Trump ở Florida khi các đặc vụ FBI khám xét nơi này.

FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump

FBI thực hiện lệnh khám xét hôm 8/8 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Donald Trump ở Palm Beach, Florida, cựu tổng thống xác nhận với CNN.

Ông Trump dẫn đầu cuộc thăm dò ủng hộ của đảng Cộng hòa

Cựu Tổng thống Donald Trump một lần nữa áp đảo trong cuộc thăm dò về mức độ ủng hộ cho cuộc đua tổng thống 2024 tại Hội nghị Hành động Chính trị của đảng Bảo thủ (CPAC).

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm