Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump nhún nhảy gần 40 phút

Sau khi buổi vận động hôm 14/10 bị gián đoạn 2 lần, ông Donald Trump đã quyết định thay đổi kịch bản chương trình: Bật danh sách nhạc của chiến dịch và nhún nhảy gần 40 phút.

Ông Trump đã cắt ngắn phiên hỏi đáp và yêu cầu bật nhạc sau khi sự kiện bị gián đoạn 2 lần vì các sự cố y tế. Ảnh: Washington Post.

Tối 14/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có một buổi vận động ở vùng ngoại Philadelphia, Pennsylvania. Sau khoảng 30 phút, một tình huống khẩn cấp y tế xuất hiện, cắt ngang câu trả lời của ông. Khi ông Trump tiếp tục chương trình, thì một sự cố y tế khác lại xuất hiện, New York Times đưa tin.

Và thế là ông Trump - một ứng viên nổi tiếng với phong cách ứng biến ngẫu hứng - đã đổi hướng. Thay vì tìm cách tái khởi động chương trình chính trị, ông quyết định làm một điều gì đó thú vị hơn: Bật nhạc.

Ông Trump đã yêu cầu nhân viên bật danh sách phát nhạc của chiến dịch tranh cử tổng thống 2024, đứng trên sân khấu và lắc lư theo các bài hát.

Theo Washington Post, trong 39 phút, cựu tổng thống nhún nhảy, đôi khi dừng lại để phát biểu, biến sự kiện thành buổi nghe những bài hát yêu thích của ông. Ông bật tổng cộng 9 bản nhạc, bắt tay mọi người trên sân khấu và chỉ tay vào đám đông.

Ngắt mạch chương trình 2 lần

Buổi phát nhạc ngẫu hứng là cái kết kỳ lạ cho một sự kiện chính trị bắt đầu theo cách quen thuộc. Với sự hỗ trợ của Thống đốc South Dakota Kristi Noem, ông Trump đã trả lời các câu hỏi của hàng trăm người tại Trung tâm Triển lãm Greater Philadelphia ở Oaks, Pennsylvania, cách Philadelphia khoảng 30 km về phía tây bắc.

Những câu hỏi từ khán giả đã tạo điều kiện cho ông Trump thảo luận về nền kinh tế, nhập cư và tấn công đối thủ Kamala Harris. Tuy nhiên, không khí của buổi vận động thay đổi sau khoảng 30 phút, khi hai người trong đám đông cần được chăm sóc y tế vì sắp ngất xỉu.

Theo Washington Post, những người tham dự đã quạt cho người đàn ông đầu tiên bị ngất và hát God Bless America. Khi nhân viên y tế giải quyết sự cố, không khí trong căn phòng trở nên căng thẳng. Ông Trump đã yêu cầu đội ngũ chơi bản nhạc Ave Maria. Vài phút sau, khi vị khán giả được đưa lên cáng và rời đi, bà Noem đã quay lại phiên hỏi đáp.

Tuy nhiên, sự kiện lại phải dừng đột ngột vì một người phụ nữ khác cần được chăm sóc y tế.

"Các bác sĩ cứ từ từ thôi cũng được", ông Trump nói, bản nhạc Ave Maria được phát lần nữa. Cựu tổng thống còn nói đùa với đám đông: "Còn ai muốn ngất không? Xin hãy giơ tay lên. Làm ngay bây giờ nào".

bau cu tong thong my anh 1

Máy nhắc chữ yêu cầu ông Trump trả lời thêm 2 câu hỏi trước khi bật nhạc. Ảnh: Washington Post.

Khi người phụ nữ đó rời đi, ông Trump đã yêu cầu bật điều hòa. Bà Noem - vì muốn tiếp tục mạch chương trình - đã nói đùa về lạm phát: “Chắc họ không đủ khả năng chi trả”.

Sau đó, ông Trump đề cập tới “vùng an toàn”. Ông đã trình bày về một biểu đồ liên quan tới vấn đề nhập cư mà ông đã đề cập tại hầu hết buổi vận động tranh cử gần đây, và muốn bật lại bài Ave Maria.

Ông Trump quyết định sẽ kết thúc phiên hỏi đáp chỉ sau 5 câu hỏi.

“Chúng ta đừng hỏi thêm bất cứ câu nào nữa. Chúng ta chỉ cần nghe nhạc thôi. Ai mà muốn nghe mấy câu hỏi chứ, nhỉ?”, ông nói.

Đám đông bắt đầu reo hò tán thành. New York Times nhận định đây là dấu hiệu cho thấy những người ủng hộ đổ xô đến các buổi mít tinh để được nhìn thấy cựu tổng thống và lắng nghe những quan điểm chính trị họ vốn rất quen thuộc.

Khía cạnh cá nhân

Sự kiện hôm 13/10 cung cấp một cái nhìn thoáng qua về khía cạnh cá nhân của ông Trump, thường được thể hiện rõ ở dinh thự Mar-a-Lago (Palm Beach, Florida) hơn là tại các sự kiện chính trị. Cựu tổng thống được biết đến là người lấy iPad và kết nối với hệ thống loa trong dinh thự, sau đó chơi nhạc tiếp đón khách của mình.

Trong những bài hát đầu tiên, ông Trump lắc lư và đắm mình trong sự ngưỡng mộ của khán giả. Lúc này, đám đông tại trung tâm triển lãm vẫn chưa rời đi, quay phim ông bằng điện thoại và hát theo tại một số đoạn.

Những người ủng hộ ông Trump thường phải đợi hàng giờ để vào các sự kiện vận động chính trị, và xếp hàng dài để lấy thức ăn, nước uống và phòng vệ sinh khi đã vào bên trong địa điểm. Tại một số sự kiện ngoài trời mùa hè vừa qua, nhiều người tham dự đã cần chăm sóc y tế vì nắng nóng và nhiệt độ tăng cao.

Ở những sự kiện khác, ông Trump thường quay lại theo đúng kịch bản chương trình sau các sự cố y tế. Hôm 14/10, cựu tổng thống dường như không muốn lặp lại điều này nữa.

bau cu tong thong my anh 2

Đám đông reo hò và hát theo nhạc. Ảnh: New York Times.

Sau khi phát một bài hát của James Brown, ông Trump đề nghị trả lời thêm 1-2 câu hỏi nữa. Khi đám đông reo hò tán thành, ông nói “bắt đầu nào”, nhưng lại phát bài Y.M.C.A. và đồng ý cho đám đông ra về.

Sau khi phát xong Y.M.C.A., ông Trump khá bối rối. “Không ai rời đi à? Chuyện gì đang xảy ra vậy?”, ông nói.

Khán giả reo hò, và âm nhạc lại cất lên. Nhiều người trong đám đông không chắc chắn sự kiện đã kết thúc hay chưa.

Song khi một, hai rồi ba bài hát trôi qua, nhiều khán giả ở phía sau bắt đầu rời đi. Khi những hợp âm mở đầu bản ballad November Rain của Guns N' Roses vang lên, một phụ tá bước lên sân khấu, cầm theo một tờ giấy.

Ông Trump đã đọc tờ giấy và hai người trao đổi ngắn gọn. Vài giây sau, cựu tổng thống đã hài lòng với những gì vừa diễn ra. Ông vẫy tay, giơ nắm đấm và rời khỏi sân khấu.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump lại phát ngôn gây bão mạng

Ông Donald Trump nói rằng phe Dân chủ muốn cấm nuôi bò hoặc lắp cửa kính tại các tòa nhà cao tầng, dường như muốn công kích khuynh hướng chính sách giảm khí nhà kính của đối thủ.

Cổ phiếu công ty ông Trump bùng nổ

Công ty truyền thông xã hội của ông Trump đang lội ngược dòng ấn tượng trên sàn chứng khoán Phố Wall. Xu hướng này được cho là nhờ niềm tin cựu tổng thống sẽ trở lại Nhà Trắng.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm