Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump lại phát ngôn gây bão mạng

Ông Donald Trump nói rằng phe Dân chủ muốn cấm nuôi bò hoặc lắp cửa kính tại các tòa nhà cao tầng, dường như muốn công kích khuynh hướng chính sách giảm khí nhà kính của đối thủ.

Ông Donald Trump cáo buộc phe Dân chủ muốn cấm nuôi bò hoặc lắp cửa kính, dường như là để công kích khuynh hướng chính sách giảm khí nhà kính của đối thủ. Ảnh: New York Times.

"Họ cứ thế lên tiếng kêu gọi một số việc như không nuôi bò và không lắp đặt cửa kính trong các tòa nhà cao tầng", ứng viên Nhà Trắng của đảng Cộng hòa nói trong sự kiện vận động tranh cử với các cử tri gốc Tây Ban Nha tại Las Vegas hôm 12/10.

"Họ có những kế hoạch tuyệt vời cho đất nước này”, cựu tổng thống mỉa mai.

"Thành thật mà nói thì họ thật điên rồ và thực sự đang làm tổn hại tới đất nước, rất xấu", ông nói.

Câu nói của ông Trump khiến nhiều người dùng mạng xã hội lên tiếng bình luận. Phản hồi những bình luận này, chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Kamala Harris viết rằng đây là "một ông Trump rối trí đang nói hoang tưởng".

Đồng tình, những người chỉ trích khác cũng cho rằng lời nói của ông Trump thể hiện sự "lú lẫn" và "khó hiểu".

Sự kiện hôm 12/10 không phải là lần đầu tiên cựu Tổng thống cáo buộc đảng Dân chủ muốn cấm nuôi bò.

Trong cuộc mít tinh vào đầu mùa hè này, ông Trump từng nói rằng bà Harris sẽ thông qua luật cấm thịt đỏ nếu đắc cử. "Bạn biết điều đó có nghĩa là gì không - nghĩa là không còn con bò nào nữa", ông nói. Theo ông, bản dự thảo có tên Thỏa thuận Xanh Mới được những đảng viên Dân chủ cấp tiến ủng hộ sẽ "loại bỏ những con bò".

"Tôi yêu bò. Họ muốn giết bò của chúng ta. Bạn biết tại sao, phải không?", ông nói hồi năm 2020. “Điều đó có nghĩa là bạn sẽ là người tiếp theo”.

Thỏa thuận Xanh Mới do nữ nghị sĩ Dân chủ theo đường lối cấp tiến Alexandria Ocasio-Cortez đề xuất một phần, vạch ra các nguyên tắc chung cho kế hoạch chống bất bình đẳng và giải quyết biến đổi khí hậu, hướng tới mục tiêu giảm sự phụ thuộc của Mỹ vào nhiên liệu hóa thạch.

Bản dự thảo không kêu gọi xóa bỏ ngành chăn nuôi, chỉ kêu gọi "hợp tác với nông dân và chủ trang trại ở Mỹ để ứng dụng công nghệ loại bỏ ô nhiễm và khí thải nhà kính khỏi ngành nông nghiệp nhiều nhất có thể".

Dù dự thảo đề xuất giảm khí thải từ nông nghiệp, điều đó "không có nghĩa là bạn chấm dứt loài bò", bà Ocasio-Cortez nói vào năm 2019.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ, khoảng 10% tổng lượng khí thải nhà kính của Mỹ đến từ nông nghiệp, bao gồm việc chăn nuôi bò và sản xuất lúa gạo.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Bà Harris phản ứng động thái gây sốc của ông Trump

Đáp lại lời kêu gọi sử dụng quân đội trong ngày bầu cử của ông Donald Trump, bà Kamala Harris cho rằng viễn cảnh cựu tổng thống tái đắc cử sẽ là "mối nguy lớn của nước Mỹ".

Ông Trump gây sốc

Cựu Tổng thống Donald Trump đã khiến đảng Dân chủ phản ứng dữ dội sau khi kêu gọi các lực lượng vũ trang Mỹ chống lại "đối thủ" chính trị của ông khi người dân đi bỏ phiếu.

Bầu cử tới chặng nước rút, ông Trump và bà Harris đang ở đâu?

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Mỹ vẫn ở thế sít sao, hai ứng viên tổng thống đang chạy đua để thuyết phục các nhóm cử tri đóng vai trò quyết định cho kết quả tranh cử.

Lạc Chi

Bạn có thể quan tâm