Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump mất hơn 200 triệu USD sau cuộc tranh luận với bà Harris

Cổ phiếu hãng truyền thông của ông Trump bị bán tháo một ngày sau khi ông và bà Kamala Harris có cuộc tranh luận đầu tiên trên đài ABC. 

Ông Trump trả lời báo chí sau cuộc tranh luận tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania tối 10/9. Ảnh: Reuters.

Theo The Guardian, trong phiên giao dịch 11/9, cổ phiếu hãng truyền thông Trump Media & Technology Group (TMTG) của ông Donald Trump có thời điểm giảm mạnh 17% xuống 15,3 USD/cổ phiếu - thấp nhất kể từ khi niêm yết hồi tháng 3. Dù phục hồi về cuối phiên, mã chứng khoán này vẫn đóng cửa ở mức 16,6 USD, tương ứng mức giảm 10%.

Đà giảm liên tục của cổ phiếu hãng truyền thông này đã khiến giá trị số cổ phần của cựu tổng thống Mỹ tại TMTG chỉ còn 1,9 tỷ USD, giảm hơn 4 tỷ USD so với đầu tháng 5. Theo thống kê của Forbes, ông Trump hiện sở hữu khối tài sản ròng 3,8 tỷ USD, giảm 224 triệu USD so với một ngày trước đó.

Cổ phiếu TMTG bị bán tháo một ngày sau khi hai ứng cử viên tổng thống Mỹ là Donald Trump và Kamala Harris có cuộc tranh luận đầu tiên trên đài ABC.

Các kênh đầu tư liên quan đến ông Trump, như Bitcoin và cổ phiếu Coinbase đều mất giá. Trong khi đó, các đồng tiền tệ lớn tại châu Á đồng loạt tăng giá. Một số quỹ nắm cổ phiếu năng lượng sạch tăng mạnh, khi cựu tổng thống Mỹ muốn tăng khai thác nhiên liệu hóa thạch.

Mặc dù TMTG vẫn được định giá khoảng 3 tỷ USD trên thị trường chứng khoán nhưng sau một đợt tăng giá phi mã vào đầu năm nay, công ty đã phải chịu một đợt bán tháo mạnh Trong những tháng gần đây, vốn hoá của doanh nghiệp đã giảm hơn 75% so với mức đỉnh vào tháng 3.

Ông Trump hiện sở hữu 114,75 triệu cổ phiếu Trump Media. Theo các điều khoản đã thống nhất, ông sẽ không được bán số này cho đến hết tháng 9. Dù vậy, giới chuyên gia cho rằng cựu tổng thống Mỹ khó có thể bán phần lớn cổ phần mà không khiến giá giảm sâu.

TMTG có trụ sở tại Sarasota, Florida và đã thua lỗ cũng như phải vật lộn để tăng doanh thu thời gian gần đây. Theo hồ sơ nộp lên cơ quan quản lý, công ty đã lỗ gần 58,2 triệu USD vào năm ngoái trong khi chỉ tạo ra 4,1 triệu USD doanh thu.

Mặc dù TMTG không tiết lộ quy mô cơ sở người dùng của mình, công ty nghiên cứu Similarweb ước tính vào tháng 3, công ty đã có 7,7 triệu lượt truy cập - trong khi X, trước đây là Twitter, có 6,1 tỷ lượt truy cập.

Tuy nhiên, có thời điểm, TMTG được định giá gần 10 tỷ USD trên thị trường chứng khoán. Một số chuyên gia thị trường coi cổ phiếu của TMTG là cổ phiếu meme, biệt danh dành cho những cổ phiếu bị cuốn vào sự bàn tán trực tuyến và tăng giá vượt xa giá trị thực. Cổ phiếu này đã biến động trong vài tháng qua, với đà thúc đẩy chủ yếu của các nhà đầu tư cá nhân.

Công ty của ông Trump tiếp tục thua lỗ

Trump Media lỗ gần 16,4 triệu USD trong quý II khi doanh thu giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Trump muốn biến Mỹ thành 'siêu cường Bitcoin'

Cựu tổng thống Donald Trump hứa đưa Mỹ trở thành quốc gia thống trị tiền điện tử, bãi nhiệm Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) và tạo ra kho dự trữ Bitcoin quốc gia.

Chứng khoán Mỹ 'dậy sóng' sau màn rút lui của ông Biden

Các cổ phiếu liên quan ông Trump như Trump Media & Technology Group và công ty phần mềm Phunware tăng tích cực trước thông tin này. 

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm