Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty của ông Trump tiếp tục thua lỗ

Trump Media lỗ gần 16,4 triệu USD trong quý II khi doanh thu giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Trump không còn trong top 500 người giàu nhất thế giới. Ảnh: TNYT.

Trump Media - doanh nghiệp điều hành mạng xã hội Truth Social do ông Donald Trump sáng lập lỗ gần 16,4 triệu USD trong quý II trong khi cùng kỳ lỗ 22,8 triệu USD, theo CNBC.

Doanh thu của Trump Media giảm 30% so với cùng kỳ xuống 837.000 USD.

Theo giải trình, Trump Media lỗ chủ yếu do chi phí pháp lý liên quan đến vụ sáp nhập với "công ty vỏ rỗng" (SPAC) Digital World Acquisition Corp hồi tháng 3 nhằm đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán. Ngoài ra, công ty đã phải chịu 3,1 triệu USD chi phí tư vấn công nghệ thông tin và cấp phép phần mềm.

Tuy nhiên, Trump Media cho biết họ đã kết thúc quý với 344 triệu USD tiền mặt và các khoản tương đương tiền mặt, không có nợ. Doanh nghiệp cũng khẳng định cơ cấu doanh thu của họ đã đa dạng hơn, nhờ thử nghiệm sáng kiến mới trên Truth Social.

"Với bảng cân đối kế toán mạnh mẽ và không có gánh nặng nợ nần, công ty tin rằng có đủ vốn lưu động để tài trợ cho các hoạt động trong tương lai gần", Trump Media giải trình.

Kết quả kinh doanh này khiến cổ phiếu Trump Media tiếp tục giảm 0,5% trong phiên giao dịch ngày 9/8. Tính từ mức giá đỉnh 79 USD hồi cuối tháng 3, cổ phiếu Trump Media của cựu Tổng thống Mỹ đã giảm hơn 67% xuống còn hơn 26 USD/cổ phiếu.

Tài sản của ông Trump theo đó cũng giảm mạnh khiến vị này rời khỏi top 500 người giàu nhất thế giới trong danh sách của Forbes. Tính tới ngày 9/8, ông Trump có khối tài sản 4,9 tỷ USD và xếp thứ 637 trên thế giới.

Dù vậy, vốn hóa của Trump Media vẫn đang ở mức gần 5 tỷ USD, được xem là một mức định giá cao không tưởng nếu tính theo doanh thu rất khiêm tốn nói trên.

Ông Trump muốn biến Mỹ thành 'siêu cường Bitcoin'

Cựu tổng thống Donald Trump hứa đưa Mỹ trở thành quốc gia thống trị tiền điện tử, bãi nhiệm Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) và tạo ra kho dự trữ Bitcoin quốc gia.

Chứng khoán Mỹ 'dậy sóng' sau màn rút lui của ông Biden

Các cổ phiếu liên quan ông Trump như Trump Media & Technology Group và công ty phần mềm Phunware tăng tích cực trước thông tin này. 

Tài sản của Trump tăng hơn 1 tỷ USD sau vụ bị ám sát hụt

Cổ phiếu Trump Media vọt tăng hơn 30% chỉ trong một phiên giúp tài sản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiến lên mức 6,5 tỷ USD, vào nhóm 450 người giàu nhất thế giới.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm