Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài sản của Trump tăng hơn 1 tỷ USD sau vụ bị ám sát hụt

Cổ phiếu Trump Media vọt tăng hơn 30% chỉ trong một phiên giúp tài sản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiến lên mức 6,5 tỷ USD, vào nhóm 450 người giàu nhất thế giới.

Tài sản của ông Donald Trump tăng mạnh nhờ cổ phiếu DJT của Trump Media & Technology Group tăng hơn 30% chỉ trong 1 phiên giao dịch. Ảnh: CNN.

Theo Reuter, chốt phiên giao dịch 15/7, cổ phiếu Trump Media & Technology Group (Nasdaq: DJT) - công ty truyền thông của Donald Trump - đã tăng 32% lên 41 USD/cổ phiếu. Đây là phiên tăng mạnh thứ 3 của cổ phiếu DJT trong năm nay.

Đà tăng vọt của mã cổ phiếu này diễn ra sau khi ứng cử viên Đảng Cộng hòa - cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - bị ám sát hụt tại một cuộc vận động hôm 13/7.

Ông Trump sở hữu phần lớn cổ phần trong công ty này, trị giá khoảng 3,8 tỷ USD (tương đương 65% vốn) tính đến ngày 25/6 theo dữ liệu tính toán của LSEG. Giá trị số cổ phiếu này đã tăng từ 3,5 tỷ USD cuối tuần trước lên 4,6 tỷ USD hiện tại.

Nhờ đà tăng giá mạnh của cổ phiếu này, Forbes ước tính tài sản của cựu Tổng thống Mỹ đã tăng lên mức 6,5 tỷ USD, tức tăng 1,1 tỷ USD (+20,5%), giúp ông quay lại đứng thứ 450 người giàu nhất thế giới.

Donald Trump anh 1

Thứ hạng giàu có của Donald Trump trên bảng xếp hạng của Forbes hôm 16/7. Ảnh: Forbes.

Việc cổ phiếu DJT tăng giá cho thấy nhà đầu tư ngày càng tin tưởng vào khả năng ông Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11. Tính từ đầu năm đến nay, mã cổ phiếu DJT đã tăng hơn 76%.

Trump Media niêm yết trên sàn Nasdaq (Mỹ) hồi cuối tháng 3 thông qua sáp nhập với một SPAC (công ty thành lập với mục đích đặc biệt) có tên Digital World Acquisition Corp. Trump Media hiện có vốn hóa 7,7 tỷ USD.

Cổ phiếu DJT của Trump Media hiện được coi như một trong những "cổ phiếu meme" của Phố Wall, là loại cổ phiếu phổ biến trong giới giao dịch bán lẻ và đà biến đổi của giá được thúc đẩy bởi mạng xã hội.

Hiện Trump Media cũng là công ty mẹ của nền tảng truyền thông xã hội Truth Social. Truth Social ra mắt vào tháng 2/2022, sau khi lệnh cấm tài khoản của ông Trump trên các nền tảng truyền thông xã hội lớn như Twitter (hiện là X) hay những nền tảng do Meta điều hành được đưa ra.

Vào tháng 2, Truth Social đã có 8,9 triệu lượt đăng ký. Đỉnh điểm vào đợt niêm yết cổ phiếu DJT trên sàn Nasdaq, Truth Social được định giá hơn 1.000 USD cho mỗi người dùng đã đăng ký.

Không phải ai cũng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những doanh nhân, tỷ phú, những nhà quản lý doanh nghiệp nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cách để chúng ta tiếp cận, tìm hiểu về câu chuyện kinh doanh, cuộc đời, kinh nghiệm của các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng thông qua sách.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách doanh nhân - nơi chia sẻ những cuốn sách, câu chuyện về cuộc đời và kinh nghiệm của các tỷ phú, nhà quản lý nổi tiếng thế giới. Tủ sách không chỉ bao gồm các cuốn sách, câu chuyện từ tác giả độc lập mà còn bao gồm những cuốn sách do chính các tỷ phú viết về cuộc đời mình. Tủ sách doanh nhân mong muốn gửi tới độc giả các câu chuyện, góc nhìn về những cá nhân thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời mong muốn lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Tại sao Bitcoin vọt tăng sau âm mưu ám sát ông Trump?

Kể từ vụ ám sát hụt Donald Trump, giá Bitcoin đã tăng hơn 9%, đặt câu hỏi về sức ảnh hưởng của ứng viên Tổng thống Mỹ đến đồng tiền số này.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm khi nhà đầu tư đặt cược vào ông Trump

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 đều ghi nhận những con số tích cực trong phiên mở cửa sau vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chứng khoán Mỹ sẽ biến động sau vụ ông Trump bị ám sát hụt

Chuyên gia nhận định chứng khoán Mỹ phiên đầu tuần sẽ biến động sau vụ ám sát ông Trump. Điều này củng cố suy đoán cơ hội chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 của ông đã tăng lên. 

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm