Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump sẽ không cấm Bitcoin nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ

Cựu tổng thống Donald Trump cho biết không muốn siết tiền số nếu ông quay lại Nhà Trắng.

Ông Trump ngạc nhiên khi có người mua giày của mình bằng Bitcoin. Ảnh: Adam Glanzman/Bloomberg.

"Tôi đã thấy tiền số được sử dụng rất rộng rãi ở nhiều lĩnh vực và tôi không chắc liệu mình có muốn loại bỏ nó vào thời điểm này", cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn mới đây với CNBC.

Ông Trump gần như chắc chắn trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống cuối năm nay. Các phát biểu này cho thấy nếu tái đắc cử, chính quyền của ông sẽ không ra quy định nhằm siết sử dụng tiền ảo Bitcoin và các tiền mã hóa khác.

Cựu tổng thống nói với CNBC rằng ông là người có quan điểm truyền thống về tiền tệ và chỉ muốn mọi người dùng đồng USD.

Tuy nhiên, gần đây, khi ra mắt mẫu giày thể thao đắt đỏ mang thương hiệu riêng, ông nhận thấy nhiều người đã mua chúng bằng Bitcoin.

"Tôi không thể tin khi chứng kiến doanh thu lớn đến vậy", ông Trump ngạc nhiên về sự lớn mạnh của tiền số.

Mặc dù khẳng định sẽ không đầu tư vào Bitcoin nhưng ông cho biết vẫn mong muốn mọi người có thể thanh toán bằng tiền điện tử.

Trong khi đó, hồi năm 2021, vị tỷ phú nhận định Bitcoin sẽ như một quả bom hẹn giờ để tạo nên thảm họa.

Theo các nhà phân tích, những bình luận của cựu tổng thống Mỹ đã góp phần giúp giá Bitcoin lập đỉnh mới trong ngày 11/3 và tiếp tục tiến sát mốc 73.000 USD/BTC. Ngoài ra, các đồng tiền điện tử khác bao gồm Ethereum, Solana, Dogecoin cũng ghi nhận tín hiệu tích cực.

Đà tăng lần này của tiền số được đánh giá là bền vững, do có sự tham gia của các tổ chức tài chính lớn, thay vì được dẫn dắt bởi nhà đầu tư nhỏ lẻ. Hôm 11/3, thị trường cũng được hỗ trợ khi giới chức tài chính Anh thông báo sẽ cho phép nhà đầu tư tổ chức giao dịch các trái phiếu liên quan đến tiền số.

Cụ thể, Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCA) cũng thông báo cho phép các sàn giao dịch liệt kê các sản phẩm giao dịch trao đổi liên quan đến tiền mã hóa.

FCA sẽ không phản đối yêu cầu từ các sàn giao dịch đầu tư được công nhận để tạo ra một phân khúc thị trường được niêm yết tại Anh dành cho các trái phiếu giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng tiền mã hóa hoặc ETN. Sở Giao dịch Chứng khoán London cho biết sẽ chấp nhận đơn đăng ký ETN Bitcoin và Ether từ quý II năm nay.

Không giống như ETF, là quỹ nắm giữ tài sản, ETN là chứng khoán nợ không có bảo đảm do ngân hàng phát hành, thường được liên kết với một chỉ số thị trường hoặc điểm chuẩn khác. ETN sẽ thanh toán khi đáo hạn toàn bộ giá trị của chỉ số, trừ đi phí quản lý.

Những người đầu cơ Bitcoin tin rằng động thái này sẽ tạo ra xu hướng đầu tư mới của các tổ chức vào Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác. Dòng tiền từ nhà đầu tư tổ chức truyền thống cũng tác động tích cực đến giá cả khi lượng tiền lớn tràn vào thị trường.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm