Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump lần đầu trở lại Washington kể từ khi rời Nhà Trắng

Ông Donald Trump ngày 26/7 lần đầu trở lại Washington kể từ khi rời Nhà Trắng sau những nỗ lực thất bại trong việc lật ngược kết quả bầu cử tổng thống.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến phát biểu tại Viện Chính sách nước Mỹ Trên hết, một tổ chức tư vấn do các đồng minh điều hành.

Đảng Cộng hòa tiếp tục lặp lại trong các bài phát biểu rằng ông Trump đã bị cướp mất chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, nhưng Marc Lotter - người phát ngôn của Viện Chính sách nước Mỹ Trên hết - cho biết ông Trump sẽ nhìn về phía trước, thay vì nhìn lại, AFP đưa tin.

"Ông ấy sẽ đưa ra một bài phát biểu về chính sách", ông Lotter nói với CNN.

ong Trump quay tro lai Washington anh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Washington vào ngày 26/7. Ảnh: AP.

Ủy ban điều tra của Hạ viện đã tổ chức những cuộc điều trần liên quan đến cuộc bạo loạn ngày 6/1/2021 trong nhiều tuần. Các phiên điều trần này được cho là đã gây tổn hại cho ông Trump. Tổng thống Joe Biden, người từng cố gắng tránh nhắc tên ông Trump khi bắt đầu nhiệm kỳ, hôm 25/7 đã chỉ trích gay gắt người tiền nhiệm.

"Các lực lượng thực thi pháp luật dũng cảm đã phải đối mặt với ‘địa ngục thời Trung cổ’ trong ba giờ. Họ đổ máu, bị bao vây bởi sự tàn sát, đối mặt với đám đông cuồng tín tin những lời nói dối của tổng thống thất cử", ông Biden nói.

“Trong ba giờ ấy, cựu tổng thống Mỹ thất bại trong cuộc bầu cử đã chứng kiến ​​tất cả diễn ra khi ông ấy ngồi thoải mái trong phòng ăn riêng cạnh Phòng Bầu dục”, Tổng thống Biden cho hay.

Ông Trump, 76 tuổi, cho đến nay vẫn là cái tên nổi bật trong đảng Cộng hòa. Ông được cho là sẽ giữ được một lực lượng ủng hộ trung thành nếu quyết định tìm kiếm sự đề cử của đảng Cộng hòa để tiếp tục tranh cử tổng thống.

Tổng thống Biden chỉ trích gay gắt ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ trích người tiền nhiệm Donald Trump vì chỉ ngồi xem ​​những người ủng hộ ông gây bạo loạn trong nhiều giờ tại Điện Capitol vào ngày 6/1/2021.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm