Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Biden chỉ trích gay gắt ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ trích người tiền nhiệm Donald Trump vì chỉ ngồi xem ​​những người ủng hộ ông gây bạo loạn trong nhiều giờ tại Điện Capitol vào ngày 6/1/2021.

"Các lực lượng thực thi pháp luật dũng cảm đã phải đối mặt với ‘địa ngục thời Trung cổ’ trong ba giờ. Họ đổ máu, bị bao vây bởi sự tàn sát, đối mặt với đám đông cuồng tín tin những lời nói dối của tổng thống thất cử", AFP dẫn lời ông Biden nói hôm 25/7.

“Trong ba giờ ấy, cựu tổng thống Mỹ thất bại trong cuộc bầu cử đã chứng kiến ​​tất cả diễn ra khi ông ấy ngồi thoải mái trong phòng ăn riêng cạnh Phòng Bầu dục”, Tổng thống Biden cho hay.

"Ngày đó cảnh sát là anh hùng, còn ông Donald Trump thiếu can đảm và không hành động", ông Biden thêm.

tong thong Biden chi trich ong Trump anh 1

Người ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump cố gắng vượt qua hàng rào cảnh sát tại Điện Capitol, Mỹ. Ảnh: AP.

Những lời chỉ trích của Tổng thống Biden đối với ông Trump tương tự với kết luận của ủy ban Hạ viện điều tra vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol. Bản cáo trạng hôm 21/7 cũng cho biết cựu tổng thống Mỹ đã từ chối chấm dứt hoặc lên án vụ bạo loạn.

Hơn 850 người đã bị bắt liên quan đến vụ bạo loạn tại Điện Capitol.

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 140 cảnh sát bị thương trong vụ việc trên.

Hôm 20/7, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland cho biết cuộc điều tra vụ bạo loạn tại Điện Capitol là cuộc điều tra "quan trọng nhất" mà Bộ Tư pháp Mỹ từng tiến hành. Ông cũng nhấn mạnh rằng "không ai có thể đứng trên luật pháp ở đất nước này".

Ông Biden đăng video cập nhật về bệnh Covid-19 từ ban công Nhà Trắng Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 21/7 đã đăng một video cho biết ông “ổn” và chỉ gặp các triệu chứng nhẹ sau khi được chẩn đoán mắc Covid-19.

Tiết lộ khoảnh khắc ông Meadows đề xuất 'đưa Ivanka tới' hôm 6/1/2021

Chủ tịch Ủy ban điều tra vụ tấn công Điện Capitol cho rằng cựu Tổng thống Donald Trump đã mở rộng con đường “vô luật pháp và sai lầm” khi ông tìm cách lật ngược kết quả bầu cử.

Minh An

Bạn có thể quan tâm