Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump kêu gọi phe Cộng hòa ủng hộ ông McCarthy

Ông Trump lên tiếng ủng hộ nghị sĩ Kevin McCarthy trở thành chủ tịch Hạ viện Mỹ, sau khi phe Cộng hòa trải qua 3 cuộc bỏ phiếu liên tiếp mà không thể tập hợp đủ số phiếu ủng hộ.

Cựu Tổng thống Trump và ông McCarthy. Ảnh: AP.

Cựu Tổng thống Trump ngày 4/1 lên tiếng hối thúc các nghị sĩ Cộng hòa bỏ phiếu cho ông Kevin McCarthy trở thành chủ tịch Hạ viện, Politico đưa tin. Hạ nghị sĩ McCarthy là người lãnh đạo phe Cộng hòa tại Hạ viện.

"Các cuộc thảo luận hiệu quả đã diễn ra đêm qua, giờ là lúc tất cả thành viên vĩ đại của đảng Cộng hòa tại Hạ viện bỏ phiếu cho Kevin", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth.

Ông Trump cảnh báo các nghị sĩ Cộng hòa có thể chuốc lấy thất bại nếu tiếp tục căng thẳng với nhau. Cựu tổng thống cũng cho rằng ông McCarthy sẽ làm tốt công việc của chủ tịch Hạ viện.

Cựu tổng thống Trump lên tiếng trong bối cảnh một số nghị sĩ Cộng hòa đang ngăn cản ông McCarthy trở thành chủ tịch mới của Hạ viện. Những người chống đối này thuộc nhóm cực hữu trong đảng Cộng hòa.

Sau 3 vòng bỏ phiếu không đem lại kết quả, Hạ viện Mỹ kết thúc phiên họp hôm 3/1 mà không có một chủ tịch chính thức. Đây là điều chưa từng có trong 100 năm.

Phe Cộng hòa sẽ phải giải quyết các bất đồng nội bộ để sớm dồn phiếu cho một nghị sĩ trở thành chủ tịch Hạ viện. Ông McCarthy cùng các đồng minh đang thảo luận với 20 nghị sĩ Cộng hòa phản đối trước khi Hạ viện họp trở lại vào trưa ngày 4/1.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Những người ông Trump có thể chọn làm phó tướng

Câu hỏi lớn đặt ra lúc này là ai sẽ được cựu Tổng thống Donald Trump lựa chọn làm phó tướng nếu ông quyết tiếp tục chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Những điều được tiết lộ từ hồ sơ thuế của ông Trump

Việc hồ sơ thuế thu nhập cá nhân bị công khai như giáng đòn mạnh vào ông Trump, bởi các tài liệu cho thấy cựu tổng thống đã dùng nhiều cách khác nhau để hạn chế nghĩa vụ nộp thuế.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm