Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump đã chọn ra ứng viên thay cố Thẩm phán Ginsburg

Tổng thống Donald Trump dự định đề cử Amy Coney Barrett làm thẩm phán mới của Tòa án Tối cao Mỹ, theo nhiều nguồn tin của CNN trong đảng Cộng hòa.

Nhiều nguồn tin cho biết trong các cuộc trò chuyện với một số đồng minh cấp cao của đảng Cộng hòa, Nhà Trắng chỉ ra rằng bà Barrett là người được đề cử. Bà Berrett là một thẩm phán tòa phúc thẩm liên bang và giáo sư luật của Đại học Notre Dame.

Tất cả nguồn tin cũng cảnh báo Tổng thống Trump vẫn có khả năng thay đổi lựa chọn vào phút chót. Ông Trump ​​dự kiến đưa ra thông báo vào chiều 26/9.

Từng là thư ký của cố thẩm phán cánh hữu Antonin Scalia, bà Barrett sẽ khiến cán cân quyền lực tại Tòa án Tối cao Mỹ nghiêng sang phe bảo thủ nhiều hơn. Nếu được Thượng viện bỏ phiếu thông qua trước cuộc bầu cử tháng 11, bà Barrett sẽ là thẩm phán bảo thủ thứ ba được ông Trump bổ nhiệm chỉ trong một nhiệm kỳ tổng thống.

ong Trump de cu Amy Barrett anh 1

Bà Amy Barrett là người sẽ được Tổng thống Donald Trump đề cử cho vị trí tại Tòa án Tối cao. Ảnh: New York Times.

Bà Barrett nổi lên như một ứng viên sáng giá trong suốt tuần qua kể từ khi Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg qua đời. Theo hai nguồn tin, bà là ứng cử viên tiềm năng duy nhất đã gặp trực tiếp Tổng thống Trump.

“Cỗ máy đang vào guồng quay”, một trong những nguồn tin nói với CNN. Trong những lần thông báo đề cử ứng viên trước đó, Nhà Trắng đã nhiều lần lên kế hoạch cho trường hợp tổng thống gọi tên ứng cử viên khác vào phút chót. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết người này "sẽ rất ngạc nhiên" nếu có sự thay đổi vào lần này, vì các đồng minh đã được thông báo về đề cử của tổng thống.

Nhà Trắng từ chối bình luận về vấn đề này.

"Bà ấy luôn nằm trong danh sách từ trước đến nay. Bà ấy là người nổi bật nhất và đủ tiêu chuẩn theo các chuẩn mực truyền thống. Bà ấy có được sự ủng hộ mạnh mẽ nhất trong số những thẩm phán bảo thủ”, một cựu quan chức chính quyền cấp cao, người cũng biết về quy trình đề cử, nhận xét.

Bà Barrett, 48 tuổi, là mẹ của 7 đứa con. Bà trở thành thẩm phán phúc thẩm của khu vực bao gồm Indiana, Illinois và Wisconsin vào năm 2017. Sinh ra tại New Orleans và tốt nghiệp ngành luật của Đại học Notre Dame năm 1997, bà Barrett từng làm việc trong khối tư nhân, sau đó trở thành giáo sư luật tại Trường Luật Notre Dame vào năm 2002.

Tổng thống Trump bị la ó khi đến viếng cố Thẩm phán Ginsburg

Ông Trump bị những người phản đối la ó khi đến viếng cố Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg tại Tòa án Tối cao ở Washington hôm 24/9.

Ông Trump quyết chọn thẩm phán mới, tiền ủng hộ đổ về đảng Dân chủ

Sau khi Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg qua đời, hàng loạt ứng viên đảng Dân chủ tranh cử vào Thượng viện Mỹ bỗng nhận được tiền quyên góp ở mức cao chưa từng thấy.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm