Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump có thể sẽ thăm khu phi quân sự Hàn - Triều

Nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ ghé thăm khu phi quân sự (DMZ) trên bán đảo Triều Tiên trong chuyến công du châu Á vào tháng tới.

Yonhap dẫn lời nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết ông Trump có thể sẽ tới thăm khu vực biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên trong chuyến công du đầu tháng 11.

Nhà Trắng đã cử đội ngũ nhân viên tới Hàn Quốc từ cuối tháng 9 và khảo sát địa điểm nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm đặc biệt của tổng thống Mỹ.

Trump tham khu phi quan su DMZ  Han - Trieu anh 1
Ông Trump có thể ghé thăm khu phi quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên vào tháng 11. Ảnh: Getty.

"Họ khảo sát khu vực quanh làng Panmunjon và Đài quan sát Ouellette", nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết. Làng Panmunjom và Đài quan sát Ouellette đều thuộc khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền trên bán đảo Triều Tiên. Ngoài ra, tổng thống Mỹ cũng có thể sẽ ghé thăm đảo Yeonpyeong hoặc Baengnyeong. 

Ông Trump sẽ đưa ra thông điệp quan trọng với Bình Nhưỡng trong chuyến công du đầu tiên đến bán đảo Triều Tiên trong tư cách ông chủ Nhà Trắng.

Nếu ông Trump quyết định ghé thăm Panmunjom, nơi binh sĩ Triều Tiên cầm súng đứng canh gác ở cự ly rất gần, các nhân viên an ninh của Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp thách thức lớn trong việc bảo vệ tổng thống Mỹ.

Năm 2012, Tổng thống Barack Obama từng tới Đài quan sát Ouellette và nhìn qua Triều Tiên bằng một ống nhóm. Hai năm sau, Ngoại trưởng Hillary Clinton và Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates ghé thăm làng Panmunjom.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến công du đầu tiên tới châu Á vào tháng 11 tới. Ông sẽ tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Lịch trình cụ thể của chuyến đi vẫn chưa được công bố.

Hashtag tuần qua: Cấm vận của Mỹ với Triều Tiên sẽ hiệu quả? Ngoài nghị quyết của Liên Hợp Quốc, Mỹ còn đơn phương trừng phạt Triều Tiên, nhưng liệu những biện pháp này có tác dụng với một Bình Nhưỡng "nhiều kinh nghiệm" đối phó với cấm vận?

Nga, Trung kêu gọi giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

Trung Quốc và Nga kêu gọi kiềm chế trong vấn đề Triều Tiên sau khi Tổng thống Donald Trump ám chỉ trên Twitter rằng chỉ có giải pháp quân sự có thể giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Ông Trump hé lộ 'giải pháp duy nhất' cho vấn đề Triều Tiên

Tổng thống Mỹ khẳng định những thỏa thuận giữa Washington và Bình Nhưỡng trong 25 năm qua không có hiệu quả và hé lộ về "phương án duy nhất" trong vấn đề này.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm