Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc phát triển vũ khí có thể cắt điện Triều Tiên

Hàn Quốc đang tiến gần tới khả năng sản xuất loại bom có thể xóa sổ hệ thống năng lượng của Triều Tiên trong trường hợp chiến tranh với Bình Nhưỡng nổ ra.

Theo Yonhap, giới chức quân sự Hàn Quốc hôm 8/10 xác nhận Seoul đã sở hữu công nghệ sản xuất một loại bom không sát thương có thể đánh sập hệ thống điện của Triều Tiên.

"Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc đã làm chủ tất cả các công nghệ cần thiết để sản xuất bom này", Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết.

Với biệt danh "bom cắt điện", loại bom này chứa các sợi than chì đã qua xử lý hóa học. Khi phát nổ, các đám mây sợi than chì sẽ xâm nhập vào các cơ sở năng lượng, bám lên các đường dây tải điện, gây đoản mạch và làm gián đoạn mạng lưới điện.

Han Quoc phat trien bom cat dien chong Trieu Tien anh 1
Bom than chì BLU-114/B đá phá hủy 70% mạng lưới điện của Serbia. Ảnh: RT.

Bom than chì là một trọng tâm trong chương trình chiến tranh phủ đầu của Seoul. Viên chức quân sự Hàn Quốc cho biết "bom cắt điện" hiện có thể được sản xuất vào bất cứ thời điểm nào.

Bom than chì lần đầu được Mỹ sử dụng trong chiến tranh vùng Vịnh năm 1990. Gắn trên tên lửa Tomahawk, loại bom này đã đánh sập 85% hệ thống điện năng của Iraq. Sau đó, NATO sử dụng bom than chì BLU-114/B trong chiến dịch không kích năm 1999 và phá hủy 70% mạng lưới điện của Serbia.

Siêu tàu sân bay Mỹ sắp tập trận sát Triều Tiên Nhóm tác chiến của tàu sân bay USS Ronald Reagan đang có chuyến hành trình dài ngày ở châu Á - Thái Bình Dương. Tàu sẽ tham gia tập trận lớn với Hải quân Hàn Quốc vào ngày 15/10.

Kim Jong Un ca ngợi vũ khí hạt nhân là 'công cụ răn đe'

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un nói vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là "công cụ răn đe uy lực" giúp đảm bảo chủ quyền của nước này.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm