Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un ca ngợi vũ khí hạt nhân là 'công cụ răn đe'

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un nói vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là "công cụ răn đe uy lực" giúp đảm bảo chủ quyền của nước này.

Truyền thông nhà nước dẫn lại phát biểu của ông Kim Jong Un về "tình hình quốc tế phức tạp" trong một hội nghị của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên hôm 7/10, một ngày trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng "chỉ một thứ có tác dụng" trong việc đối phó với mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là "công cụ răn đe uy lực giúp bảo đảm vững chắc hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên cũng như Đông Bắc Á", ông Kim Jong Un nói, đề cập đến "mối đe dọa hạt nhân dai dẳng từ những tên đế quốc Mỹ".

Kim Jong Un ca ngoi vu khi hat nhan anh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (phải) cùng các tướng lĩnh thị sát đồng ruộng. Ảnh: Reuters.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nói tình hình hiện nay cho thấy chính sách "byungjin" của Bình Nhưỡng, tức phát triển song song vũ khí hạt nhân và kinh tế, là điều "hoàn toàn đúng đắn".

"Năm nay, nền kinh tế của đất nước đã phát triển dựa vào nội lực của bản thân, bất chấp các lệnh trừng phạt gia tăng", ông Kim Jong Un nhắc tới những nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm buộc Bình Nhưỡng dừng chương trình hạt nhân và tên lửa.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cũng cho biết hội nghị nói trên là dịp để tiến hành một một số thay đổi nhân sự về đội ngũ lãnh đạo tại nước này. Kim Yo Jung, em gái ông Kim Jong Un, được bầu làm ủy viên dự khuyết của Bộ Chính trị, cơ quan đầu não trong các vấn đề đường lối và chính sách của Triều Tiên.

Nữ chính trị gia 28 tuổi cũng trở thành người thay thế cô của ông Kim Jong Un, bà Kim Kyong Hee, người từng giữ vai trò quan trọng trong các vấn đề chính sách thời ông Kim Jong Il.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho, người từng gọi ông Trump là "tổng thống ác quỷ" trong bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc tháng trước, cũng trở thành ủy viên Bộ Chính trị.

Hashtag tuần qua: Cấm vận của Mỹ với Triều Tiên sẽ hiệu quả? Ngoài nghị quyết của Liên Hợp Quốc, Mỹ còn đơn phương trừng phạt Triều Tiên, nhưng liệu những biện pháp này có tác dụng với một Bình Nhưỡng "nhiều kinh nghiệm" đối phó với cấm vận?

Ông Trump hé lộ 'giải pháp duy nhất' cho vấn đề Triều Tiên

Tổng thống Mỹ khẳng định những thỏa thuận giữa Washington và Bình Nhưỡng trong 25 năm qua không có hiệu quả và hé lộ về "phương án duy nhất" trong vấn đề này.

Triều Tiên yêu cầu Mỹ chấm dứt 'thống trị' Hàn Quốc

Bình Nhưỡng ngày 6/10 kêu gọi Mỹ chấm dứt sự thống trị kéo dài gần 7 thập kỷ tại Hàn Quốc kể từ sau cuộc chiến tranh liên Triều.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm