Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga cảnh báo Triều Tiên sắp thử tên lửa có tầm bắn tới Mỹ

Thành viên của Ủy ban Đối ngoại thuộc Hạ viện Nga khẳng định Triều Tiên sắp phóng tên lửa có tầm bắn tới bờ Tây nước Mỹ.

Reuters dẫn lời Hạ nghị sĩ Anton Morozov cho biết Bình Nhưỡng sẽ thử tên lửa tầm xa trong thời gian tới.

"Họ sắp phóng tên lửa tầm xa mới... Nó có khả năng vươn tới bờ Tây của Mỹ. Theo những gì tôi biết, Bình Nhưỡng sẽ tiến hành điều này trong tương lai gần", ông Morozov cho biết.

Nga canh bao Trieu Tien sap thu ten lua anh 1
Triều Tiên có thể sẽ thử tên lửa tầm xa có khả năng tấn công Mỹ. Ảnh: Reuters.

Trước đó, ông cùng hai hạ nghị sĩ khác có chuyến thăm Bình Nhưỡng từ ngày 2-6/10.

Lần gần đây nhất Triều Tiên phóng tên lửa là vào ngày 15/9. Rạng sáng ngày hôm đó, Bình Nhưỡng phóng thử một tên lửa bay qua Hokkaido hướng về phía Thái Bình Dương, làm phức tạp thêm cuộc khủng hoảng hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên.

Vụ việc diễn ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng đe doạ "đánh chìm" Nhật Bản và biến Mỹ thành "tro tàn và bóng tối" để phản ứng lệnh cấm vận mới nhất của Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc. 

Đây là lần thứ hai kể từ năm 1998 và cũng là lần thứ hai liên tiếp trong vòng một tháng Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua bầu trời Nhật Bản.

Trước đó, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 từ vùng lân cận Sunan ở Bình Nhưỡng vào khoảng 5h57 sáng 29/8 (giờ địa phương). Tên lửa này bay qua vùng trời Nhật Bản và rơi xuống Bắc Thái Bình Dương, với quãng đường hơn 2.700 km và đạt độ cao tối đa 550 km.

Hashtag tuần qua: Cấm vận của Mỹ với Triều Tiên sẽ hiệu quả? Ngoài nghị quyết của Liên Hợp Quốc, Mỹ còn đơn phương trừng phạt Triều Tiên, nhưng liệu những biện pháp này có tác dụng với một Bình Nhưỡng "nhiều kinh nghiệm" đối phó với cấm vận?

Triều Tiên kiếm chục triệu USD nhờ 'bạch hổ, ngựa ô'

Buôn bán tranh nghệ thuật, nhận hợp đồng xây tượng đài... là những cách vẫn mang về lợi nhuận đáng kể cho Triều Tiên mà có thể né tránh cấm vận quốc tế.

Triều Tiên đe dọa tấn công Nhật Bản bằng 'mây hạt nhân'

Truyền thông Triều Tiên đe dọa sẽ đem "mây hạt nhân" tới Nhật Bản sau khi Tokyo kêu gọi nước này từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm