Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu sân bay Mỹ tới bán đảo Triều Tiên

Tàu sân bay USS Ronald Reagan sẽ cập cảng Hong Kong trước khi tới vùng biển quanh bán đảo Triều Tiên và tham gia tập trận cùng quân đội Hàn Quốc.

Theo South China Morning Post, tàu USS Ronald Reagan sẽ cập cảng Hong Kong hôm nay, trước khi lên đường tham gia tập trận cùng quân đội Hàn Quốc dự kiến vào ngày 15/10.

tau san bay My toi ban dao Trieu Tien anh 1
Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. Ảnh: Getty.

Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc từng dẫn lời một quan chức quân sự nước này cho biết Washington cân nhắc nhiều phương án để chống lại Bình Nhưỡng, trong đó có việc triển khai nhóm tàu sân bay vượt qua Đường giới hạn phía Bắc. Đây vốn là đường phân định ranh giới biển tranh chấp giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, được coi là biên giới trên biển giữa 2 nước. 

Khi được hỏi về tình hình trên bán đảo Triều Tiên, Chuẩn đô đốc Marc Dalton, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan, cho biết Mỹ đang tìm mọi cách để Triều Tiên ngừng phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa.

"Mỹ rất rõ ràng trong việc sử dụng mọi cách nhằm khiến Triều Tiên thay đổi con đường của mình", ông nói.

tau san bay My toi ban dao Trieu Tien anh 2
Đường biên giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Đồ họa: Wikipedia.

Cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc được lên kế hoạch từ trước và khiến nhiều người lo ngại trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định nước này đã mở các kênh đối thoại trực tiếp với Triều Tiên. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chưa đưa ra bất cứ động thái nào.

Trước đó, USS Ronald Reagan, tàu sân bay quy mô nhất của quân đội Mỹ tại châu Á, vừa triển khai một cuộc tập trận định kỳ ở Biển Đông. Binh lính trên tàu cho biết tàu Trung Quốc bám sát họ trên mọi hành trình trong vùng biển này.

Hashtag tuần qua: Cấm vận của Mỹ với Triều Tiên sẽ hiệu quả? Ngoài nghị quyết của Liên Hợp Quốc, Mỹ còn đơn phương trừng phạt Triều Tiên, nhưng liệu những biện pháp này có tác dụng với một Bình Nhưỡng "nhiều kinh nghiệm" đối phó với cấm vận?

Trump: Đàm phán với Triều Tiên là lãng phí thời gian

Sau khi có thông tin Mỹ thiết lập kênh liên hệ với Bình Nhưỡng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói việc đàm phán với Triều Tiên về chương trình hạt nhân là lãng phí thời gian.

1,2 triệu phụ nữ Triều Tiên tình nguyện lên đường đánh Mỹ

Truyền thông Triều Tiên tuyên bố rằng hơn 1,22 triệu phụ nữ nước này tình nguyện nhập ngũ để chiến đấu với Mỹ và con số này vẫn đang tăng lên.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm