Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trần Thanh Hải rời vị trí CEO be Group

Ông Trần Thanh Hải rời khỏi vị trí Tổng giám đốc be Group từ ngày 24/12. Vị này hiện chỉ giữ vai trò cố vấn chiến lược.

Nguồn tin từ be Group xác nhận với Zing.vn việc ông Trần Thanh Hải đã không còn ngồi ghế Tổng giám đốc tại doanh nghiệp này. Nguyên nhân được giải thích là lý do cá nhân.

“Ông Hải tạm thời không còn làm Tổng giám đốc nữa”, nguồn tin nói với Zing.vn.

Ông Trần Thanh Hải sẽ tiếp tục giữ vai trò cố vấn chiến lược cho Hội đồng quản trị. Hiện tại, bà Nguyễn Hoàng Phương, Giám đốc vận hành, sẽ giữ vị trí quyền Tổng giám đốc be Group từ ngày 24/12.

be app anh 1

Ông Trần Thanh Hải. Ảnh: be Group.

Bà Nguyễn Hoàng Phương cùng với ông Trần Thanh Hải đều là những thành viên sáng lập của ứng dụng gọi xe be.

Sau khi ông Hải nghỉ việc, ban lãnh đạọ be Group cam kết các chiến lược phát triển của công ty sẽ tiếp tục được duy trì và triển khai trong thời gian sắp tới.

Cách đây khoảng 1 năm, ngày 17/12/2018, be Group ra mắt ứng dụng gọi xe công nghệ tương tự như Grab, Go-Viet. Ứng dụng này có 2 dịch vụ chính là BeBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và BeCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh).

Hiện tại, be đã có mặt tại 8 tỉnh thành với 4 dịch vụ là beBike, beCar, beDelivery/beExpress và Liên tỉnh. Mới đây vừa ra mắt thêm beLoyalty.

Theo ABI Research tại Việt Nam, ứng dụng be sở hữu 60.000 tài xế, được tải xuống 5,5 triệu thiết bị di động và hoàn thành 38 triệu chuyến xe beBike, beCar với hơn 350.000 lượt yêu cầu mỗi ngày.

Trên trang cá nhân, một lãnh đạo FastGo từng thừa nhận hãng này mất trung bình khoảng 1 USD cho mỗi cuốc xe. Tuy nhiên, vì ra mắt sau, CEO FastGo đánh giá có thể be phải chi trung bình khoảng 2,5 USD cho mỗi chuyến xe, tương đương 75 triệu USD nửa đầu năm 2019.

Khi mới ra mắt, trước câu hỏi của báo giới về việc thị trường gọi xe công nghệ được coi là “đốt tiền”, đòi hỏi doanh nghiệp phải có tiềm lực tài chính lớn, ông Trần Thanh Hải cho biết hãng có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, huy động từ cổ đông, vốn tự có.

“Chúng tôi đủ sức cạnh tranh ở thị trường khốc liệt. Chúng tôi chưa có ý định phát triển ra nước ngoài nên chưa cần gọi vốn”, ông nói.

Hồi cuối tháng 9, bà Lê Diệp Kiều Trang cũng rời vị trí Tổng giám đốc Go-Viet chỉ sau 5 tháng đảm nhiệm. Vị trí này hiện bỏ trống.

Thị phần gọi xe công nghệ ở Việt Nam đang chủ yếu thuộc về Grab với khoảng 70%. Xếp thứ hai là be với 16%. GoViet và FastGo lần lượt xếp sau với 10% và 1%.

Thế độc quyền của Grab trên thị trường gọi xe Việt

Được kỳ vọng như đối thủ xứng tầm của Grab với sự hậu thuẫn của công ty mẹ tỷ USD Go-Jek nhưng sau một năm hoạt động, Go-Viet vẫn chưa tạo ra sức ép đáng kể nào lên đối thủ.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm