Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Tập yêu cầu tăng cường bảo vệ bác sĩ, y tá chống virus corona

Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã yêu cầu chính quyền nước này có các biện pháp tăng cường hỗ trợ và bảo vệ bác sĩ, y tá đang làm việc ở tuyến đầu trong cuộc chiến với virus corona.

Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 19/2 đã yêu cầu nhà chức trách nước này tăng cường các nỗ lực nhằm bảo vệ nhân viên y tế đang ở tuyến đầu điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

"Cần tăng cường các nỗ lực nhằm giảm tải áp lực cho nhân viên y tế, cung cấp cho họ nhu yếu phẩm hàng ngày, bố trí thời gian nghỉ ngơi và cổ vũ tinh thần họ", ông Tập chỉ đạo.

nhan vien y te nhiem virus corona anh 1

Một nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho bệnh nhân ở Vũ Hán. Ảnh: AFP.

Trong bối cảnh nhân viên y tế tại Hồ Bắc, mà tâm điểm là Vũ Hán, đối mặt nguy cơ lây nhiễm cao, Chủ tịch Tập Cận Bình đã yêu cầu chính quyền Trung Quốc bảo đảm điều kiện làm việc "an toàn, trật tự, có sự điều phối, hiệu quả" cho các bác sĩ và nhân viên y tế khác.

Ông Tập cũng khẳng định sự hy sinh của các bác sĩ, nhân viên y tế làm việc tại các bệnh viện trong quá trình điều trị cho bệnh nhân "phản ánh tinh thần nhân đạo và sự vĩ đại của người thầy thuốc".

Trước đó, trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Bệnh tật Trung Quốc (CDC) hôm 17/2 cho biết tính đến ngày 11/2, nước này đã có hơn 3.000 trường hợp nhân viên y tế nhiễm virus corona chủng mới, trong đó 1.716 người cho kết quả xét nghiệm dương tính và biểu hiện triệu chứng, theo South China Morning Post.

Sau khi số liệu mới được công bố, giới chức hôm 18/2 xác nhận cái chết của bác sĩ Lưu Trí Minh, giám đốc Bệnh viện Vũ Xương ở Vũ Hán. Ông được xem là giám đốc bệnh viện đầu tiên qua đời vì dịch bệnh tại Trung Quốc.

Trung Quốc trục xuất 3 phóng viên Mỹ vì bài viết về virus corona

Nhà chức trách Trung Quốc thông báo tước giấy phép hoạt động và yêu cầu 3 phóng viên báo Wall Street Journal rời khỏi nước này do có bài viết về virus corona.

Số ca nhiễm virus corona tăng đột biến ở Hàn Quốc sau thánh lễ

Số ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc tăng vọt ngày 19/2, với 20 ca nhiễm mới, gồm 14 ca nhiễm có liên quan tới một số thánh lễ ở thành phố miền trung Daegu.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm