Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Tập lên tiếng về động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 6/2 đã gửi lời chia buồn đến lãnh đạo hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, sau trận động đất hủy diệt khiến hơn 4.300 người chết.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters.

Trong thông điệp tối 6/2, ông Tập cho biết bản thân rất buồn khi nghe tin về trận động đất gây thiệt hại nặng nề về người và của, đài CGTN đưa tin.

Thay mặt chính phủ và người dân Trung Quốc, ông Tập gửi lời chia buồn đến những người thiệt mạng, đồng thời bày tỏ sự đồng cảm chân thành đến gia đình tang quyến và những người bị thương.

Gửi thông điệp đến Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Tổng thống Syria Bashar al-Assad, ông Tập nói dưới sự lãnh đạo của hai tổng thống, chính phủ và người dân ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sẽ vượt qua thiên tai và xây dựng lại nhà cửa.

24 giờ sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào sáng 6/2, đã có hơn 4.300 người chết - với hơn 2.900 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và hơn 1.400 người ở Syria. Con số thương vong dự kiến còn tăng.

dong dat tho nhi ky anh 1

Nhiều ngôi nhà ở Syria tan hoang sau trận động đất. Ảnh: Reuters.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng số người chết có thể vượt quá 20.000 người. Vào năm 1999, một trận động đất với cường độ tương tự xảy ra gần thành phố Istanbul đã khiến 17.000 người chết, theo Guardian.

Nhiều quốc gia đã thông báo sẽ cử lực lượng cứu hộ đến Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cũng như có những biện pháp hỗ trợ khác nhằm khắc phục hậu quả thiên tai.

Hàng chục nghìn người ở hai nước lâm vào tình cảnh mất nhà và phải qua đêm trong thời tiết lạnh giá. Ở thành phố Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ, người dân tị nạn trong các trung tâm mua sắm, sân vận động, nhà thờ và trung tâm cộng đồng, AP cho hay.

Cảnh đổ nát ở Syria sau trận động đất hủy diệt Công tác tìm kiếm và cứu hộ trong các tòa nhà đổ sập ở Syria vẫn tiếp tục, sau trận động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/2 khiến hơn 4.300 người thiệt mạng ở hai quốc gia.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Dân Syria lại thức giấc giữa đống đổ nát nhưng lần này rất khác

Syria hiện báo cáo 1.444 người thiệt mạng, trong khi các bệnh viện quá tải sau trận động đất mạnh 7,8 độ xảy ra vào sáng 6/2 ở khu vực phía tây bắc vốn đang hứng chịu xung đột.

WHO: Số người chết sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria có thể vượt 20.000

Số người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria dự kiến tiếp tục tăng nhanh, trong bối cảnh các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn khẩn trương được tiến hành sau 2 trận động đất kinh hoàng hôm 6/2.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm