Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Tập kêu gọi phấn đấu 'xã hội khá giả toàn diện' giữa dịch corona

Nhà lãnh đạo Trung Quốc khẳng định công tác khống chế dịch bệnh đã đạt được những kết quả khả quan, kêu gọi chính quyền các địa phương đảm bảo ổn định kinh tế và xã hội.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 12/2 cho biết nỗ lực khống chế dịch viêm phổi do chủng virus corona mới đã có nhiều tiến triển và đất nước cần tập trung trở lại làm việc, theo South China Morning Post.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết ông Tập đã chủ trì một cuộc họp Thường trực Bộ Chính trị gần đây về những diễn biến mới nhất của dịch bệnh, cũng như sách lược ứng phó sắp tới. Cuộc họp kết luận nỗ lực khống chế dịch bệnh đạt được nhiều thay đổi và kết quả tích cực.

Ông Tập đồng thời nhấn mạnh cuộc chiến chống virus corona đang bước vào giai đoạn quyết định. Những biện pháp ứng phó then chốt và các khu vực quan trọng không được lơ là. Ông chỉ đạo những vùng có số ca nghi nhiễm lớn, đặc biệt là thành phố Vũ Hán, phải tăng số giường bệnh và cơ sở cách ly.

Ong Tap keu goi phan dau xa hoi kha gia toan dien anh 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang khẩu trang đến thăm một khu dân cư tại Bắc Kinh. Ảnh: Tân Hoa xã.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc đề nghị cơ quan đảng và chính quyền các cấp mỗi địa phương cần nỗ lực hoàn thành những mục tiêu xã hội và phát triển đã đặt ra cho năm 2020. Ông không muốn cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng cản trở phát triển.

"Năm 2020 là hạn chót để Trung Quốc hoàn thành mục tiêu xã hội khá giả toàn diện", bản tin của truyền hình Trung Quốc nhấn mạnh.

Ông Tập còn chỉ đạo chính quyền các địa phương cần đảm bảo ổn định kinh tế và hòa hợp xã hội, hạn chế tác động của dịch bệnh lên cuộc sống người dân và sản xuất. Nội dung then chốt trong mục tiêu "xã hội khá giả toàn diện" là Trung Quốc tăng gấp đôi GDP năm 2010, tức chỉ số tăng trưởng năm 2020 phải đạt tối thiểu 5,6%.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Trung Quốc yêu cầu các địa phương không sử dụng các biện pháp ứng phó dịch bệnh quá cực đoan hay phản ứng thái quá. Ông không tán thành cách tiếp cận "đơn giản hóa quá mức như phong tỏa toàn diện hay ngưng hoạt động kinh tế".

Đây là lần thứ 3 trong vòng 1 tháng qua ông Tập họp với các lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc bàn kế hoạch ứng phó đại dịch. Cuộc họp đầu tiên của Bộ Chính trị Trung Quốc diễn ra ngay ngày 25/1, tức Mùng 1 Tết âm lịch.

Người dân Bắc Kinh trở lại làm việc giữa dịch virus corona Chính quyền Trung Quốc cho biết các công ty được phép hoạt động trở lại nhưng phải thật linh động. Nhiều người lao động nhập cư trở về đang bị người dân tại đây quay lưng.

Ông Tập cảnh báo 'nỗ lực khống chế dịch virus corona đe dọa kinh tế'

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tuần trước đã cảnh báo các quan chức cao cấp rằng các nỗ lực khống chế dịch virus corona đã đi quá xa, đe dọa nền kinh tế, theo Reuters.

Ông Tập thị sát bệnh viện ở Bắc Kinh, khuyên người dân 'đừng bắt tay'

Chủ tịch Tập Cận Bình có chuyến thị sát cộng đồng dân cư và các cơ sở y tế ở Bắc Kinh hôm 10/2, nhấn mạnh quyết tâm chống dịch virus corona và động viên đội ngũ y bác sĩ.

Ông Tập kiểm tra công tác phòng chống virus corona ở Bắc Kinh

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kiểm tra công việc phòng chống và kiểm soát dịch viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra tại Bắc Kinh.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm