Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Tập thị sát bệnh viện ở Bắc Kinh, khuyên người dân 'đừng bắt tay'

Chủ tịch Tập Cận Bình có chuyến thị sát cộng đồng dân cư và các cơ sở y tế ở Bắc Kinh hôm 10/2, nhấn mạnh quyết tâm chống dịch virus corona và động viên đội ngũ y bác sĩ.

Tap Can Binh anh 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 10/2 đã kiểm tra công tác phòng chống và kiểm soát dịch viêm phổi do virus corona tại quận Triều Dương, thủ đô Bắc Kinh, đồng thời nhấn mạnh quyết tâm đẩy lùi bệnh dịch đang đe dọa khắp các tỉnh thành của Trung Quốc, theo Xinhua.

Tap Can Binh anh 2

Chủ tịch Tập đeo khẩu trang đến thăm một cộng đồng dân cư, một bệnh viện và một trung tâm kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh cấp huyện ở Bắc Kinh.

Tap Can Binh anh 3

Chuyến thị sát diễn ra vào thời điểm người lao động ngoài tâm dịch Hồ Bắc bắt đầu đi làm trở lại sau kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Tap Can Binh anh 4

Ông Tập cho rằng tình hình hiện tại vẫn rất nghiêm trọng nhưng bày tỏ sự tin tưởng Trung Quốc chắc chắn có thể giành được chiến thắng tuyệt đối trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

Tap Can Binh anh 5

Đầu tiên, ông Tập đến khu dân cư Anhuali ở quận Triều Dương để tìm hiểu về công tác phòng chống dịch bệnh ở cấp tiểu học và nhấn mạnh vai trò của người dân trong việc ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của dịch virus corona. Ông cũng có những cuộc trò chuyện ngắn với một số ít cư dân, trong đó có hai người mang theo túi đựng hàng tạp hóa. Mọi người, theo lệnh của chính phủ, đều đeo khẩu trang. “Đừng bắt tay nhau trong thời điểm đặc biệt này nhé?”, ông Tập nói và khiến mọi người xung quanh bật cười. Sau đó, ông đã hỏi người dân: “Mua rau hết bao nhiêu tiền?”.

Tap Can Binh anh 6

Tại bệnh viện Ditan ở Bắc Kinh, cơ sở y tế được chỉ định tiếp nhận điều trị các bệnh nhân nhiễm virus corona, ông Tập kiểm tra công tác cứu chữa người bệnh tại trung tâm quản lý và trao đổi với các nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ qua cuộc gọi video trực tuyến.

Tap Can Binh anh 7

Ông Tập kêu gọi nhân viên y tế của bệnh viện Ditan tiếp tục cải thiện kế hoạch chẩn đoán và điều trị, cứu chữa bệnh nhân bằng mọi giá và nhắc nhở họ tự bảo vệ bản thân thật tốt.

Tap Can Binh anh 8

Tại bệnh viện, chủ tịch Trung Quốc cũng kết nối video trực tuyến để nói chuyện với các nhân viên y tế tuyến đầu tại ba bệnh viện ở Vũ Hán. Ông Tập khuyến khích họ kiên quyết với cuộc chiến bảo vệ thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc.

Tap Can Binh anh 9

Chủ tịch Tập bày tỏ niềm cảm thông sâu sắc với những bệnh nhân đã tử vong và gia đình họ, nhấn mạnh toàn Đảng, toàn dân Trung Quốc nên sát cánh cùng người dân Vũ Hán và Hồ Bắc. "Vũ Hán là một thành phố anh hùng, và người dân Hồ Bắc và Vũ Hán là những người anh hùng chưa bao giờ bị khuất phục trước bất kỳ khó khăn và nguy hiểm nào trong lịch sử", ông Tập nói.

Tap Can Binh anh 10

Chủ tịch Trung Quốc coi Hồ Bắc và Vũ Hán là ưu tiên hàng đầu trong phòng chống dịch bệnh, đồng thời kêu gọi các quan chức nỗ lực hơn trong công tác cứu chữa bệnh nhân, quản lý xã hội, thông tin đến người dân và nhất quán trong chỉ đạo phòng chống dịch. Ông Tập cũng lưu ý nên dành nhiều sự quan tâm hơn cho các nhân viên y tế ở tuyến đầu.

Bên trong bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona Bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán được chia thành 3 khu A, B, C. Khu A đã được đưa vào sử dụng, các khu còn lại sẽ được cho hoạt động sớm.

Hương Ly

Ảnh: Xinhua.

Bạn có thể quan tâm