Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin cảnh báo về phản ứng quân sự chớp nhoáng của Nga

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo Nga sẽ có phản ứng quân sự chớp nhoáng nếu có bất cứ quốc gia nào can thiệp vào “chiến dịch quân sự đặc biệt” của nước này tại Ukraine.

“Nếu bất cứ ai tìm cách can thiệp từ bên ngoài vào các sự kiện hiện tại và tạo ra mối đe dọa chiến lược không thể chấp nhận được với chúng ta, họ nên biết rằng phản ứng của chúng ta sẽ rất chớp nhoáng”, ông Putin nói hôm 27/4 trong lúc phát biểu trước các nhà lập pháp, theo AFP.

Nhà lãnh đạo Nga còn cho biết quân đội nước này sẽ không do dự sử dụng những vũ khí hiện đại nhất.

Nga hanh dong chop nhoang anh 1

Tổng thống Putin hôm 27/4. Ảnh: Reuters.

“Chúng ta có đủ mọi công cụ cho việc này và đây là những loại công cụ không ai dám nói là họ cũng có vào lúc này”, ông Putin nói. “Chúng ta sẽ không khoe khoang. Chúng ta sẽ sử dụng chúng nếu cần và tôi muốn tất cả biết điều đó”.

Tổng thống Putin thường đề cao những khí tài hiện đại do Nga phát triển, bao gồm tên lửa siêu vượt âm và loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat vừa được bắn thử thành công trong tháng 4.

Cũng trong bài phát biểu hôm 27/4, ông Putin nhấn mạnh Nga sẽ hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong chiến dịch tại Ukraine.

Chiến sự Ukraine đã bước sang ngày thứ 63 kể khi bùng nổ vào ngày 24/2. Quân đội Nga đang có bước tiến chậm rãi và cẩn trọng trong đợt tiến công ở Đông Ukraine, thể hiện qua kiểu chiến thuật tuần tự hơn khi đối phó các vị trí gia cố của đối phương, New York Times dẫn lời giới phân tích quân sự.

Hệ quả từ giao tranh Ukraine hôm 27/4 một lần nữa được mở rộng khi Nga ngừng cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria vì hai nước này từ chối thanh toán bằng đồng rúp.

Nga trả đũa Nhật Bản

Nga tuyên bố trục xuất 8 nhà ngoại giao Nhật Bản để trả đũa động thái tương tự của đối phương. Hạn chót rời khỏi Nga đối với những người này là ngày 10/5.

Ukraine tuyên bố đã tấn công lực lượng Nga trên đảo Rắn

Ukraine tuyên bố quân đội nước này đã đánh vào các vị trí của Nga trên đảo Rắn, nơi trở nên nổi tiếng sau khi binh sĩ Ukraine từ chối yêu cầu đầu hàng của đối phương hồi tháng 2.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm