Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Obama 'xung trận' ở bang chiến địa Pennsylvania

Trong chuyến dừng chân tại Pittsburgh, cựu Tổng thống Barack Obama kêu gọi cộng đồng đàn ông da đen ngưng "viện lý do" cho việc ủng hộ bà Kamala Harris.

"Mọi người đang viện đủ thứ lý do và tôi cảm thấy không ổn với việc đó", ông Barack Obama nói tại văn phòng chiến dịch đảng Dân chủ ở Pittsburg, Pennsylvania vào ngày 10/10 (giờ địa phương).

Kết quả các cuộc khảo sát gần đây cho thấy sự ủng hộ dành cho bà Kamala Harris từ đối tượng cử tri là đàn ông da đen đang có dấu hiệu chững lại, theo Politico.

"Tôi muốn nói thẳng với cánh đàn ông rằng mọi người đang không thực sự hình dung được viễn cảnh một người phụ nữ sẽ trở thành tổng thống cho nên các bạn cứ viện đủ thứ lý do khác nhau", ông Obama nói.

Cựu chủ nhân Nhà Trắng cũng nói rằng sự suy yếu về tỷ lệ ủng hộ dành cho đảng Dân chủ "được hiển lộ rõ ràng hơn" ở nhóm cử tri là đàn ông da đen, vốn sẽ đóng vai trò quan trọng nếu bà Harris muốn dành chiến thắng trước ông Donald Trump, đặc biệt là ở một bang tranh chấp như Pennsylvania.

bau cu tong thong My anh 1

Ông Obama "xung trận" ở Pittsburg, Pennsylvania vào ngày 10/10. Ảnh: New York Times.

Cựu Tổng thống Obama là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng nhất của đảng Dân chủ. Việc ông Obama lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ từ người dân cho thấy nỗ lực của đảng này trong việc thuyết phục cử tri trong bối cảnh ngày bầu cử sẽ diễn ra trong chưa đầy 4 tuần.

"Bộ phận cử tri ở những cộng đồng của chúng ta vẫn chưa thể hiện được nguồn năng lượng và sự nhiệt thành trong cuộc bầu cử lần này so với thời tôi còn tranh cử", ông Obama nhấn mạnh.

Cựu tổng thống nói thêm rằng bà Harris đã từng lớn lên "giống với các bạn", ý nói cộng đồng người da màu. Ông Obama cũng cho rằng bà Harris "đã sẵn sàng đảm nhiệm vị trí tổng thống".

Ông Obama đang trong hành trình "xung trận" chung với bà Harris tại các bang chiến địa, khởi đầu với thành phố Pittsburg hôm 10/10, nơi được xem là "thành trì" của lực lượng cử tri là người lao động và cũng là một khu vực bầu cử then chốt.

Bên cạnh Pennsylvania, chiến dịch tranh cử đảng Dân chủ đã tăng cường nỗ lực tiếp cận cử tri là đàn ông da màu tại hai bang chiến địa quan trọng khác là Michigan và Wisconsin.

Ông Obama sẽ vận động tranh cử cho bà Harris

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ vận động cho ứng cử viên đảng Dân chủ Kamala Harris tại các tiểu bang chiến địa trước thềm bầu cử.

Ông Obama lên tiếng

Cựu Tổng thống Barack Obama tối 10/9 (theo giờ địa phương) chia sẻ rằng Phó tổng thống Kamala Harris đã cho thấy bà sẽ là "một tổng thống của tất cả người Mỹ".

Tình bạn 20 năm sau giây phút ông Obama 'truyền đuốc' cho bà Harris

Bà Harris đối mặt rủi ro chính trị lớn khi ủng hộ ông Obama trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ năm 2008. Lịch sử chứng minh bà đã đúng, và ông Obama cũng không bao giờ quên.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm