Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Obama tái ngộ ông Biden ở Nhà Trắng

Cựu Tổng thống Barack Obama lần đầu trở lại Nhà Trắng vào ngày 5/4 sau hơn 5 năm rời nhiệm sở. Ông phát biểu về thành công của Obamacare và bày tỏ sự ủng hộ Tổng thống Joe Biden.

Hôm 5/4, ông Obama đến Nhà Trắng và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ các thành viên Quốc hội cùng nhân viên chính phủ. Ông cũng chia sẻ về những thay đổi đã được thực hiện trong khoảng thời gian ở Nhà Trắng.

Cựu Tổng thống Obama gọi ông Biden là "phó tổng thống" như một lời trêu đùa, sau đó chia sẻ nhận định về Đạo luật chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng (ACA, hay "Obamacare"), mà ông coi là thành tựu "đỉnh cao" trong thời gian tại vị.

"Nếu có thể khiến hàng triệu người nhận được bảo hiểm sức khỏe và được bảo vệ tốt hơn, đó là một việc lớn", ông nói, theo Reuters.

Obama tro lai Nha Trang anh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Barack Obama trong sự kiện kỷ niệm thành công của "Obamacare", vào ngày 5/4. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Biden cũng ca ngợi sự lãnh đạo của ông Obama trong việc xây dựng "Obamacare".

“Đạo luật chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng đã được gọi bằng rất nhiều cái tên, nhưng 'Obamacare' là phù hợp nhất”, ông Biden nói.

Trong quá khứ, việc tập trung vào vấn đề chăm sóc sức khỏe toàn dân đã giúp đảng Dân chủ giành lợi thế về mặt chính trị. "Obamacare" là thành tựu hàng đầu của cựu Tổng thống Obama. Đảng Cộng hòa đã nhiều lần cố gắng loại bỏ nó nhưng không thành công, một phần do không thể đưa ra được chương trình nào có chính sách toàn diện hơn.

Ông Obama mắc Covid-19

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 13/3 thông báo mắc Covid-19, cho biết ông chỉ gặp một số triệu chứng rất nhẹ nhờ có vaccine.

Ông Obama lần đầu về lại Nhà Trắng từ khi kết thúc nhiệm kỳ

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ trở lại Nhà Trắng vào ngày 5/4 để tham gia sự kiện công khai đầu tiên kể từ khi rời nhiệm sở vào năm 2017.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm