Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Obama lần đầu về lại Nhà Trắng từ khi kết thúc nhiệm kỳ

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ trở lại Nhà Trắng vào ngày 5/4 để tham gia sự kiện công khai đầu tiên kể từ khi rời nhiệm sở vào năm 2017.

Cựu Tổng thống Obama sẽ cùng Tổng thống Joe Biden “phát biểu kỷ niệm sự thành công của Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe giá cả phải chăng (ACA, hay còn được gọi là Obamacare) và chương trình bảo hiểm y tế cho người dân thu nhập thấp (Medicaid)”, trong việc mở rộng cơ hội tiếp cận bảo hiểm y tế cho hàng triệu người Mỹ, một quan chức Nhà Trắng cho biết hôm 3/4.

Obamacare là di sản quan trọng bậc nhất trong nhiệm kỳ của ông Obama, và đã "sống sót" sau rất nhiều nỗ lực của phe Cộng hòa nhằm lật đổ nó.

Lễ kỷ niệm này sẽ là lần xuất hiện chung đầu tiên của Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Obama, kể từ khi họ tham dự các sự kiện tưởng niệm 20 năm vụ khủng bố ngày 11/9 vào năm 2021.

Phó tổng thống Kamala Harris cũng sẽ phát biểu trong buổi lễ, quan chức Nhà trắng cho biết, AP đưa tin.

Bộ trưởng Y tế và Nhân lực Mỹ Xavier Becerra cùng các thành viên khác trong Nội các cũng sẽ tham dự sự kiện hôm 5/4. Một số người từng phục vụ trong chính quyền cựu Tổng thống Obama cũng được kỳ vọng sẽ tham gia sự kiện, theo NBC.

Tong thong Obama tro lai Nha Trang anh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ trở lại Nhà Trắng vào ngày 5/4. Ảnh: NBC.

Sự kiện này là một phần trong nỗ lực của Tổng thống Biden nhằm chuyển trọng tâm sang những vấn đề liên quan trực tiếp đến các hộ gia đình Mỹ.

Trong khi tăng trưởng việc làm ổn định kể từ khi ông nhậm chức, lạm phát đang ở mức tồi tệ nhất trong 40 năm qua.

Nhà Trắng cho biết ông Biden “sẽ có hành động bổ sung để tăng cường hơn nữa đạo luật ACA và giúp các gia đình Mỹ tiết kiệm hàng trăm USD mỗi tháng cho việc chăm sóc sức khỏe”.

Ông Obama mắc Covid-19

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 13/3 thông báo mắc Covid-19, cho biết ông chỉ gặp một số triệu chứng rất nhẹ nhờ có vaccine.

Ông Obama 'cứu viện' cho Tổng thống Biden tại COP26

Sự tái xuất của ông Obama tại COP26 đánh dấu nhiều điều bất thường nhưng đã góp phần giúp chính quyền Biden lấy lại niềm tin vào vai trò lãnh đạo của Mỹ ở vấn đề biến đổi khí hậu.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm