Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Obama: Nếu vào nội các của Biden, tôi sẽ bị Michelle rời bỏ

Cựu Tổng thống Obama sẽ không làm việc trong nội các của ông Joe Biden nếu được tổng thống đắc cử đề nghị vì sợ nếu tham gia vào chính quyền mới, bà Michelle Obama sẽ rời bỏ ông.

Tổng thống thứ 44 của Mỹ đã nói như vậy trong một cuộc phỏng vấn ngày 15/11 trên chương trình Sunday Morning của CBS, hai ngày trước khi xuất bản cuốn hồi ký A Promised Land. Ông Obama sẽ tiếp tục xuất hiện trên CBS trong chương trình 60 Minutes vào tối 15/11.

Ông Biden, cựu Phó tổng thống Mỹ giai đoạn 2009-2017, đang chuẩn bị trở thành tổng thống thứ 46 vào tháng 1/2021, sau khi đánh bại Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử.

Khi được hỏi sẽ giúp đỡ cựu phó tổng thống của mình như thế nào, ông Obama nói: “Ông ấy không cần lời khuyên của tôi và tôi sẽ giúp ông ấy bằng mọi cách có thể. Bây giờ, tôi không định làm nhân viên Nhà Trắng hay gì đó tương tự".

Susan Rice và Michelle Flournoy là hai trong số các cựu quan chức của chính quyền Obama đang được cân nhắc cho các chức vụ quan trọng cho nội các tương lai của ông Biden.

“Có một số điều tôi sẽ không làm vì Michelle sẽ rời bỏ tôi. Bà ấy sẽ thốt lên ‘Sao? Ông sẽ làm gì cơ?’", ông Obama trả lời khi được hỏi về khả năng làm trong nội các của chính quyền mới.

Các thành viên nhà Obama có đủ công việc để khiến mình bận rộn. Họ vừa thành lập một quỹ từ thiện và hoàn thành hợp đồng sản xuất với Netflix, Guardian cho biết.

Obama khong lam trong noi cac Biden anh 1

Ông Obama cho biết sẽ không làm việc trong nội các của chính quyền mới. Ảnh: AFP.


Trong cuốn sách của mình, ông Obama kể về hành trình vào Thượng viện Mỹ và sau đó là Nhà Trắng của ông có ý nghĩa như thế nào với cuộc hôn nhân và cuộc sống gia đình với các con gái, Sasha và Malia.

“Sự nghiệp của tôi trong lĩnh vực chính trị, với sự vắng mặt kéo dài, đã khiến cho việc theo đuổi sự nghiệp luật sư của vợ tôi ngày càng trở nên khó khăn hơn”, cựu tổng thống viết trong hồi ký.

“Đã hơn một lần Michelle quyết định không theo đuổi các cơ hội khiến bà ấy phấn khích nhưng buộc phải xa các con quá lâu”.

“Với việc tôi đắc cử, bà ấy buộc phải từ bỏ công việc có tác động thực sự để thực hiện vai trò đệ nhất phu nhân - vai trò quá nhỏ so với tài năng của bà ấy”.

Nhưng tài năng văn chương của nhà Obama ít nhất đã được đền đáp. A Promised Land là một phần của thỏa thuận trị giá 65 triệu USD với nhà xuất bản Penguin Random House. Thỏa thuận này cũng bao gồm Becoming, hồi ký của bà Michelle Obama. Becoming được phát hành vào năm 2018 và đã bán được hơn 10 triệu bản.

Cựu tổng thống ​​sẽ cho ra mắt tập hai của hồi ký.

Ông cũng đã thảo luận với người dẫn chương trình Oprah Winfrey trong một cuộc phỏng vấn dự kiến ​​phát sóng trên Apple TV vào ngày 17/11.

Trong một đoạn clip được công bố, ông Obama nói với bà Winfrey rằng ông và vợ “đã trải qua những khoảnh khắc khó khăn trong Nhà Trắng, như những gì cựu đệ nhất phu nhân đã viết và kể lại". Tuy nhiên, ông cho rằng "điều chúng tôi đã làm rất tốt là nói chuyện để giải quyết các khó khăn, không bao giờ đánh mất tình yêu cơ bản và sự tôn trọng dành cho nhau, và ưu tiên cho con cái của chúng tôi".

Ông Biden từng khuyên Tổng thống Obama hoãn tiêu diệt bin Laden

Cựu phó tổng thống đã đề nghị ông Obama nên đợi thêm trước khi ra lệnh thực hiện chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda vào năm 2011.

Tòa Mỹ một lần nữa cứu chương trình 'những kẻ mộng mơ' thời Obama

Tòa án liên bang không công nhận ông Chad Wolf là quyền bộ trưởng an ninh nội địa hợp pháp của Mỹ, do đó không thể thay đổi các quy định của chương trình DACA.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm