Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Nguyễn Mạnh Hùng làm Tổng giám đốc Viettel từ 1/3

Ông Nguyễn Mạnh Hùng đã được Bộ Quốc phòng bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) thay cho Trung tướng Hoàng Anh Xuân từ 1/3/2014.

Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Viettel, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng là Phó tổng giám đốc của tập đoàn này. Ông Hùng sinh năm 1962 tốt nghiệp chuyên ngành Điện tử viễn thông ở Liên Xô (cũ), thạc sỹ viễn thông ở Australia, thạc sỹ quản trị kinh doanh ở Đại học Kinh tế Quốc dân. Tân tổng giám đốc Viettel là một trong những người đầu tiên được Bộ Quốc phòng điều động về công ty này từ những ngày đầu thành lập (1989).

Tại Viettel, ông Hùng nằm trong bộ tam quyền lực của tập đoàn này: Trung tướng Hoàng Anh Xuân (Tổng giám đốc), Thiếu tướng Lê Đăng Dũng (Phó tổng giám đốc - Bí thư Đảng ủy), Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng (Phó tổng giám đốc). Kể từ 1/3/2014, Trung tướng Hoàng Anh Xuân sẽ nghỉ hưu.

Thông tin từ Viettel cho biết, ông Hùng sẽ tiếp tục chèo lái để đưa tập đoàn này trở thành 1 trong 20 công ty viễn thông và CNTT lớn nhất toàn cầu, 1 trong 10 công ty viễn thông lớn nhất thế giới về đầu tư ra nước ngoài.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc cho ông Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: A.B

Trước khi Bộ Quốc phòng bổ nhiệm ông Hùng, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng được bổ nhiệm vào chức Bí thư Đảng ủy tập đoàn thay cho người tiền nhiệm là Thiếu tướng Dương Văn Tính.

Để phù hợp thời điểm và tạo thuận lợi cho bổ nhiệm ông Dũng vào vị trí Bí thư Đảng ủy, Thiếu tướng Dương Văn Tính đã chủ động bàn giao công việc của mình trước thời hạn nghỉ hưu. Đây là một việc làm rất đặc biệt ở các tổ chức nhà nước lớn (Viettel là tập đoàn đa quốc gia với doanh thu năm 2013 lên tới hơn 8 tỷ USD).

Hoàng Ly

Bạn có thể quan tâm