Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Nguyễn Đức Tài bất ngờ muốn bán cổ phiếu Thế Giới Di Động

Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động đã đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu MWG trong bối cảnh cổ phiếu này đang được giao dịch ở mức cao nhất 20 tháng.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu MWG. Ảnh: MWG.

Theo thông tin công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đã đăng ký bán ra 2 triệu cổ phiếu MWG để phục vụ nhu cầu tài chính cá nhân. Thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 7/6 đến 5/7 theo hình thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn.

Hiện ông Tài đang sở hữu 35,4 triệu cổ phiếu MWG, tương ứng 2,42% vốn doanh nghiệp. Nếu giao dịch thành công, tỷ lệ sở hữu tại Thế Giới Di Động của vị lãnh đạo sẽ giảm xuống còn 2,29%.

Đây là lần đăng ký bán cổ phiếu hiếm hoi, cũng là lần bán ra với khối lượng lớn nhất của ông Nguyễn Đức Tài. Lần gần nhất ông Tài đăng ký bán cổ phiếu MWG là vào tháng 12/2021 với khối lượng 1 triệu cổ phiếu.

Tạm tính theo mức giá đóng cửa phiên 4/6 của cổ phiếu MWG, ông Tài có thể thu về gần 130 tỷ đồng sau khi hoàn thành giao dịch này.

Động thái đăng ký bán cổ phiếu của Chủ tịch Thế Giới Di Động diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu MWG đang trong xu hướng tăng kéo dài từ tháng 11/2023 đến nay, hiện tạm dừng ở mốc 63.800 đồng/cổ phiếu, mức cao nhất trong gần 2 năm qua. Tính riêng trong năm nay, giá cổ phiếu MWG đã tăng gần 50%.

Cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động cũng đang dẫn đầu làn sóng phục hồi trên sàn HoSE. Trong tháng 4, giai đoạn VN-Index chứng kiến nhịp điều chỉnh hơn 100 điểm và gần như đánh mất mọi thành quả đạt được từ đầu năm, cổ phiếu MWG khiến không ít nhà đầu tư bất ngờ khi đi ngược thị trường, tăng 7%.

co phieu mwg,  nguyen duc tai mwg,  mua may lanh anh 1

Cổ phiếu MWG đang ở mức cao nhất gần 2 năm. Ảnh: TradingView.

Đà tăng của cổ phiếu MWG có sự hỗ trợ không nhỏ của các nhà đầu tư nước ngoài. Trong vài tháng đầu năm, mã chứng khoán này liên tục dẫn đầu danh mục mua vào của khối ngoại.

Theo dữ liệu từ FiinTrade, tính từ đầu năm đến giữa tháng 5, khối ngoại đã gom ròng hơn 3.400 tỷ đồng giá trị cổ phiếu MWG, cao hơn bất cứ cổ phiếu nào nếu xét về quy mô. Dữ liệu từ Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSD) cũng cho thấy tỷ lệ nắm giữ của nhà đầu tư nước ngoài tại Thế Giới Di Động đã được lấp đầy đến 48,92%.

Động lực mua vào của khối ngoại được thúc đẩy đáng kể nhờ xu hướng hồi phục của Thế Giới Di Động nói riêng và ngành bán lẻ công nghệ nói chung sau năm kinh doanh khủng hoảng.

Về kết quả kinh doanh, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần đạt 43.039 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm nay, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái và đã hoàn thành 34% kế hoạch doanh thu cả năm.

Lũy kế 4 tháng đầu năm, tổng doanh thu của 2 chuỗi bán lẻ trụ cột là Thegioididong.com và Điện Máy Xanh đã vượt 29.000 tỷ đồng, tăng gần 8%. Tương tự, chuỗi Bách Hóa Xanh cũng chứng kiến doanh thu tăng mạnh tới 43% lên 12.400 tỷ đồng.

'Sóng' ở cổ phiếu thép

Cổ phiếu đại diện cho các doanh nghiệp thép đầu ngành như HPG (Hòa Phát), HSG (Hoa Sen) hay NKG (Nam Kim) đều tăng với biên độ lớn, đóng góp đáng kể vào đà tăng của VN-Index.

NovaGroup bán thêm hơn 9 triệu cổ phiếu Novaland

Sau khi bán khớp lệnh gần 9,2 triệu cổ phiếu NVL, NovaGroup đã giảm tỷ lệ sở hữu tại Novaland từ 18,36% xuống 17,89%, tương đương 348,96 triệu cổ phiếu.

Thế Giới Di Động đột phá doanh thu nhờ máy lạnh, quạt điều hòa

Doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài chứng kiến doanh thu tăng trưởng mạnh nhờ nguồn thu từ các sản phẩm máy lạnh, thiết bị làm mát trong mùa nắng nóng.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm