Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Mike Pence phản ứng mạnh với đảng Cộng hòa

Cựu Phó tổng thống Mỹ Mike Pence chỉ trích việc các thành viên của đảng Cộng hòa công kích FBI vì khám xét dinh thự của ông Trump ở Mar-a-Lago, Florida.

“Tôi cũng muốn nhắc nhở các thành viên đảng Cộng hòa rằng chúng ta có thể yêu cầu bộ trưởng chịu trách nhiệm về quyết định mà ông ấy đưa ra mà không công kích các nhân viên FBI thực thi nhiệm vụ thu giữ hồ sơ”, ông Pence phát biểu tại Đại học Saint Anselm (New Hampshire) hôm 17/8.

“Đảng Cộng hòa đại diện cho luật pháp và trật tự. Những cuộc công kích vào FBI này cần phải dừng lại”, ông Pence nhấn mạnh.

Ông Pence cho rằng những cuộc công kích FBI và cảnh sát là sai lầm. Cựu phó tổng thống cho rằng mục đích của vụ khám xét là nhằm tìm ra sự thật.

“Nhưng trên hết, người dân Mỹ cần tin tưởng về tính vẹn toàn của hệ thống tư pháp và sự hiện diện của chính trị khiến cho các quyết định từ Bộ Tư pháp đòi hỏi sự minh bạch hơn bao giờ hết”, ông nhấn mạnh.

Mike Pence anh 1

FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump. Ảnh: Reuters.

Cựu phó tổng thống Mỹ cho biết ông sẽ kêu gọi Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland công bố đầy đủ lý do về việc FBI khám xét tư dinh Mar-a-Lago của ông Trump hồi tuần trước.

Tuần qua, cựu Tổng thống Trump đã liên tục công kích FBI sau vụ đột kích vào dinh thự của ông tại Mar-a-Lago.

Bên cạnh đó, một số thành viên khác thuộc đảng Cộng hòa đã bày tỏ sự tức giận đối với ông Garland và Giám đốc FBI Christopher Wray. Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene của Georgia thậm chí yêu cầu cắt ngân sách cho FBI.

Lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ, tư gia cựu tổng thống bị khám xét FBI vẫn chưa lên tiếng dù đã 3 ngày trôi qua kể từ khi bất ngờ khám xét khu nghi dưỡng Mar-a-Lago tại bang Florida của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nghịch lý đảng Cộng hòa

Các thành viên đảng Cộng hòa ủng hộ ông Trump liên tục chỉ trích FBI vì khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, nhưng tuyệt nhiên im lặng trước vụ tấn công văn phòng FBI ở Cincinnati.

Từ cuộc khám xét 'vô tiền khoáng hậu' đến làn sóng 'ReTrumplican'

Cuộc khám xét “vô tiền khoáng hậu” của FBI tại Mar-a-Lago khơi dậy làn sóng “ReTrumplican”, đồng thời phản ánh sự chia rẽ trong nội bộ đảng Cộng hòa lẫn trong lòng nước Mỹ.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm