Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Medvedev: Nỗ lực bó buộc Nga của phương Tây đã thất bại

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev ngày 30/3 tuyên bố phương Tây không thể bó buộc Nga trên toàn cầu vì Moscow đã sẵn sàng cho các biện pháp trừng phạt.

“Những nỗ lực nhằm bó buộc Nga đã thất bại vì chúng ta đã sẵn sàng cho những cuộc tấn công có thể đoán trước như vậy”, ông Medvedev viết trên Telegram ngày 30/3, theo TASS.

"Tất nhiên, có những khó khăn thực sự mà Nga phải đối mặt, vì chúng ta vẫn đang bị cô lập khỏi chuỗi giá trị gia tăng toàn cầu, sự phân công lao động quốc tế, đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp ngày càng tăng và rơi vào tình trạng hỗn loạn kinh tế", phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga thừa nhận.

Tình hình hiện tại đang "gây khó chịu cho 'bạn bè' ở châu Âu và bên kia lục địa, đặc biệt là trong bối cảnh các cuộc đàm phán ở Istanbul, cũng như quyết định của Nga về vấn đề thanh toán khí đốt bằng đồng RUB cho các quốc gia không thân thiện", ông viết và cho biết thêm rằng sự sụp đổ (của Nga) chỉ diễn ra trong tưởng tượng của những người “muốn thấy” điều đó.

No luc rang buoc Nga cua phuong Tay that bai anh 1

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: TASS.

Tuyên bố của ông Medvedev được đưa ra trong bối cảnh Moscow giành lại quyền kiểm soát đồng RUB sau các lệnh trừng phạt của phương Tây lên Nga khiến đồng tiền của nước này rớt giá.

Nhằm ổn định thị trường và hạn chế những tác động của lệnh trừng phạt từ phương Tây, Ngân hàng Trung ương Nga đã triển khai một loạt biện pháp như kiểm soát vốn để tránh chảy dòng tiền mặt ra nước ngoài.

Hôm 24/3, Nga tuyên bố xem xét kế hoạch giao dịch khí đốt tự nhiên bằng đồng RUB. Động thái này nhanh chóng tiếp thêm giá trị cho đồng RUB và hạ nhiệt tỷ giá cặp RUB/USD, theo Trading Economics.

Nhịp sống tại thủ đô của Ukraine những ngày giao tranh Người dân Kyiv những ngày này vẫn ra đường và đã bình tĩnh hơn so với thời điểm giao tranh bắt đầu. Các dịch vụ thiết yếu vẫn được duy trì tại thủ đô của Ukraine.

Châu Âu phải làm gì để thoát phụ thuộc năng lượng từ Nga?

EU đang từng bước tìm cách giảm, hoặc thậm chí loại bỏ hoàn toàn, sự phụ thuộc vào nguồn cung năng lượng từ Nga. Tuy nhiên, kế hoạch này không dễ thực hiện.

Nghi hoặc nổi lên sau hòa đàm Nga - Ukraine

Ngay sau khi xung đột giữa Ukraine và Nga vừa thấy dấu hiệu tích cực trong cuộc đàm phán hôm 29/3, các bên liên quan tiếp tục hoài nghi lẫn nhau giữa lúc chiến sự vẫn căng thẳng.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm