Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Lương Trí Thìn rời ghế Chủ tịch Đất Xanh sau 2 thập kỷ

Ông Lương Trí Thìn rời ghế Chủ tịch HĐQT và đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng chiến lược của Đất Xanh.

Ông Lương Trí Thìn là người sáng lập kiêm Chủ tịch Đất Xanh từ năm 2003. Ảnh: DXG.

CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) vừa có Nghị quyết HĐQT thông qua việc thôi chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Lương Trí Thìn. Đồng thời, bổ nhiệm ông Lương Ngọc Huy - Phó tổng giám đốc - lên giữ chức Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 3/7.

Cùng ngày, HĐQT Tập đoàn Đất Xanh cũng quyết định thành lập Hội đồng chiến lược và thống nhất giao ông Lương Trí Thìn đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng chiến lược của tập đoàn.

Theo đó, Hội đồng chiến lược có nhiệm vụ xây dựng và hoạch định chiến lược cho HĐQT, Ban điều hành các vấn đề đầu tư, kinh doanh và quyết sách quan trọng trong mọi hoạt động của tập đoàn.

Ông Lương Trí Thìn sinh năm 1976 tại Thanh Hóa, trình độ cử nhân kinh tế. Ông là người sáng lập kiêm Chủ tịch của Tập đoàn Đất Xanh từ năm 2003 và từng là Chủ tịch Đất Xanh Services.

Trong khi đó, ông Lương Ngọc Huy sinh năm 1970, gia nhập Tập đoàn Đất Xanh trên cương vị là Quản lý cao cấp Bộ phận Đầu tư. Từ tháng 9/2023 đến nay, ông giữ chức Phó giám đốc Pháp lý dự án kiêm Phó giám đốc Phòng đầu tư miền Bắc của Đất Xanh.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh đã bầu bổ sung ông Lương Ngọc Huy vào vị trí Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029, sau khi ông Lương Trí Thảo qua đời vào tháng 6/2023.

Năm 2024, Đất Xanh lên kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng của cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 3.900 tỷ đồng226 tỷ đồng, tăng 5% và 31% so với kết quả thực hiện năm ngoái.

Chia sẻ với cổ đông tại đại hội, ông Lương Trí Thìn cho biết công ty dự kiến hoàn thiện pháp lý 8 dự án trọng điểm quy mô lớn trong năm nay, chuẩn bị nguồn cung 20.000 sản phẩm tại các khu vực đông dân cư như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Điển hình là dự án Gem Riverside, Gem Sky World, Plus City, Opal Luxury... Mỗi dự án có quy mô 5-10 ha, với khoảng 3.000-5.000 căn hộ.

Bên cạnh đó, Đất Xanh sẽ hoàn thiện đền bù, hoàn thành 5 dự án lớn với quy mô hàng trăm ha để chuẩn bị cho chu kỳ 2025-2030. Đất Xanh cũng có kế hoạch tiếp tục mua các dự án để chuẩn bị nguồn lực, quỹ đất phát triển.

Đất Xanh muốn rót thêm gần 1.400 tỷ đồng vào chủ đầu tư Gem Sky World

Tập đoàn Đất Xanh dự kiến sử dụng phần lớn số tiền thu được từ việc chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu để rót vào công ty con chủ lực là Bất động sản Hà An.

Đất Xanh muốn huy động 3.500 tỷ đồng và tiếp tục gom thêm quỹ đất

Doanh nghiệp bất động sản này sẽ trình cổ đông thông qua 2 phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ. Nếu phát hành thành công, DXG sẽ nâng vốn điều lệ lên hơn 9.650 tỷ đồng.

Lợi nhuận Đất Xanh Miền Bắc lao dốc

Kết thúc năm 2023, lợi nhuận ròng của Đất Xanh Miền Bắc chỉ đạt hơn 14 tỷ đồng, giảm gần 95% so với năm kinh doanh liền trước.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm