Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Lavrov: Phương Tây đã tuyên chiến tổng lực với Nga

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 25/3 chỉ trích các biện pháp trừng phạt của Mỹ và nhiều nước khác nhằm vào Nga, cho rằng phương Tây đã tuyên chiến tổng lực với Moscow.

Ông Lavrov đưa ra những bình luận này tại cuộc họp tại Moscow, trong đó ông mô tả các hành động của phương Tây nhằm đáp trả cuộc tấn công của Nga vào Ukraine là “một chiến dịch kết hợp thực sự”. Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh đó là “lời tuyên chiến tổng lực” của phương Tây với Moscow, theo TASS.

Ông cũng cho rằng phương Tây nhắm mục tiêu “phá hủy” và “bóp nghẹt” nền kinh tế Nga cũng như toàn bộ nước Nga.

Mặc khác, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo rằng nước này có những đồng minh sát cánh.

Nga - Ukraine anh 1

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov loạt trừng phạt của phương Tây là “lời tuyên chiến tổng lực” với Moscow. Ảnh: TASS.

“Chúng tôi có nhiều bạn bè, đồng minh, đối tác trên thế giới, cũng như nhiều hiệp hội mà Nga đang hợp tác với các quốc gia ở tất cả châu lục, và chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy điều đó”, ông Lavrov cho biết.

Cùng ngày, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói rằng sẽ rất “khờ khạo” nếu cho rằng các lệnh trừng phạt với doanh nghiệp Nga có thể có tác động lên chính quyền Moscow, ông Dmitry Medvedev, theo RIA.

“Hãy tự hỏi chính mình xem, liệu có bất cứ doanh nhân lớn nào trong số này có thể có dù chỉ là một chút ảnh hưởng lên lập trường của lãnh đạo đất nước?”, ông Medvedev nói trong buổi phỏng vấn hôm 25/3 với hãng RIA. “Tôi có thể nói thẳng là không, không bao giờ”.

'Nhà tôi ở Mariupol không còn nữa' Ga tàu ở thành phố Lviv tập trung nhiều người di tản từ khắp nơi tại Ukraine. Họ được các tình nguyện viên cung cấp nhu yếu phẩm và các thông tin cần thiết.

Quan chức quân đội Nga nói 14.000 binh sĩ Ukraine đã tử trận

Sau một tháng Nga thực hiện “chiến dịch quân sự đặc biệt”, Ukraine chịu thương vong khoảng 30.000 lính, bao gồm 14.000 người tử trận, theo một quan chức quân đội cấp cao của Nga.

Nga - Ukraine vẫn đàm phán hàng ngày

Nga và Ukraine đang dần hiểu nhau hơn về các vấn đề thứ yếu nhưng tiến triển trên các câu hỏi chính yếu còn hạn chế, ông Vladimir Medinsky, trưởng đoàn đàm phán của Moscow, nói.

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm