Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức quân đội Nga nói 14.000 binh sĩ Ukraine đã tử trận

Sau một tháng Nga thực hiện “chiến dịch quân sự đặc biệt”, Ukraine chịu thương vong khoảng 30.000 lính, bao gồm 14.000 người tử trận, theo một quan chức quân đội cấp cao của Nga.

“Sau hơn một tháng tác chiến, quân đội Ukraine chịu thương vong khoảng 30.000 người, bao gồm 14.000 người chết, 16.000 bị thương”, tướng Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, nói hôm 25/3, theo TASS.

Theo ước tính của ông Rudskoy, toàn bộ 24 đơn vị lớn của Ukraine tồn tại từ trước khi Nga mở chiến dịch đều đã chịu tổn thất.

binh si Ukraine tu tran anh 1

Binh sĩ Ukraine nằm rạp xuống để tránh đạn pháo tại ngoại ô Kyiv. Ảnh: New York Times.

Ông Rudskoy khẳng định Ukraine hiện không còn lực lượng dự bị có tổ chức. Theo ông, quân đội đối phương phải dùng binh sĩ mới được huy động và người từ các đơn vị phòng vệ lãnh thổ để lấp chỗ trống nhân lực. Nhóm binh sĩ lấy từ hai nguồn trên thiếu đào tạo và thường chịu thương vong cao.

Vị cục trưởng cũng cho biết tại thời điểm chiến dịch đặc biệt của Nga bắt đầu, quân đội chính quy và vệ binh quốc gia Ukraine có tổng số lượng 260.200 người.

Thông tin của ông Rudskoy dường như là lần đầu tiên có người đưa ra ước tính về thương vong của quân đội Ukraine trong giao tranh. Chính phủ Kyiv không công bố con số này nhưng vẫn thường vinh danh các binh sĩ tử trận, theo New York Times.

“Hiện tại, lực lượng phòng không và không quân Ukraine gần như đã bị phá hủy hoàn toàn. Lực lượng hải quân của nước này đã không còn tồn tại", ông Rudskoy nói thêm, theo Sputnik.

Nhận định của ông Rudskoy đi ngược lại đánh giá trước đó của giới phân tích phương Tây, vốn cho rằng không quân Nga đến nay vẫn chưa thể thống trị không phận tại đây do các vũ khí phòng không mà Kyiv được viện trợ và sự phản kháng của không quân Ukraine.

'Nhà tôi ở Mariupol không còn nữa' Ga tàu ở thành phố Lviv tập trung nhiều người di tản từ khắp nơi tại Ukraine. Họ được các tình nguyện viên cung cấp nhu yếu phẩm và các thông tin cần thiết.

Nga - Ukraine vẫn đàm phán hàng ngày

Nga và Ukraine đang dần hiểu nhau hơn về các vấn đề thứ yếu nhưng tiến triển trên các câu hỏi chính yếu còn hạn chế, ông Vladimir Medinsky, trưởng đoàn đàm phán của Moscow, nói.

Ukraine đẩy lực lượng Nga ra xa Kyiv

Những nguồn tin thực địa cho biết quân đội Ukraine đang chiếm lại những thị trấn xung quanh Kyiv và từng bước đẩy lùi quân Nga khỏi thủ đô.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm