Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un lần thứ hai xuất hiện cùng con gái

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 27/11 tiếp tục xuất hiện cùng con gái trước công chúng trong một buổi chụp ảnh với các quan chức liên quan đến vụ phóng tên lửa ICBM.

Bức ảnh này được KCNA công bố vào ngày 27/11 cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (phải) cùng con gái tham gia một buổi chụp ảnh. Ảnh: KCNA.

Các bức ảnh do Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) công bố cho thấy một cô bé, được cho là con thứ hai của ông Kim Jong Un, mặc chiếc áo khoác mùa đông dài màu đen, khoác tay cha.

KCNA cho biết buổi chụp ảnh có sự tham gia của "các chiến sĩ, cán bộ, nhà khoa học kỹ thuật của viện nghiên cứu khoa học quốc phòng và công nhân của nhà máy sản xuất vũ khí - những người đã đóng góp lớn cho vụ phóng tên lửa Hwasongpho-17 hôm 18/11".

Ông Kim "đã xuất hiện tại địa điểm chụp ảnh cùng với con gái đáng mến của mình", thông báo cho biết thêm.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên "đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới những người lính đáng tin cậy, những người đã tự hào cho thế giới thấy một viên pha lê khổng lồ làm bằng lòng trung thành, sức mạnh tinh thần phi thường và lực lượng khoa học kỹ thuật xuất sắc".

Ông cũng nhấn mạnh Triều Tiên "cần tăng cường sức mạnh lớn nhất của mình”, và “tiếp tục thúc đẩy việc củng cố năng lực quốc phòng".

Ông bày tỏ kỳ vọng và tin tưởng rằng các nhà khoa học, kỹ thuật viên và công nhân trong ngành sản xuất vũ khí "sẽ nỗ lực chiến đấu quyết liệt", từ đó "mở rộng và tăng cường khả năng răn đe hạt nhân của đất nước với tốc độ đặc biệt nhanh chóng", KCNA cho biết.

Trước đó, những hình ảnh đầu tiên của con gái ông Kim Jong Un được hãng truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố vào ngày 19/11. KCNA cho biết ông Kim đã quan sát vụ phóng Hwasong-17 - tên lửa đạn đạo liên lục địa mạnh nhất của nước này - cùng với phu nhân Ri Sol Ju và “con gái yêu” của họ vào ngày 18/11.

Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

Ý đồ của ông Kim Jong Un khi đưa con gái tới bãi thử tên lửa

Chuyên gia nhận định do thông tin về gia đình ông Kim Jong Un quá ít, sự chú ý của dư luận phần nào đổ dồn sang bức ảnh chụp con gái nhà lãnh đạo Triều Tiên, thay vì vụ phóng ICBM.

Triều Tiên muốn có lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết mục tiêu cuối cùng của nước ông là sở hữu lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới, hãng thông tấn KCNA đưa tin ngày 27/11.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm