Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un gửi thư cho Tổng thống Putin

Chủ tịch quốc hội Triều Tiên Kim Yong Nam đã trao thư của nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho tổng thống Nga nhân dịp tới Moscow dự lễ khai mạc World Cup 2018.

Theo Reuters, sau khi nhận bức thư, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhờ ông Kim Yong Nam chuyển lời mời tới thăm Nga vào tháng 9 cho ông Kim Jong Un. Trong buổi gặp gỡ, tổng thống Nga nhấn mạnh ông "chào mừng và đánh giá cao" hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. 

Kim Jong Un gui thu cho Putin anh 1
Tổng thống Putin bắt tay quan chức cấp cao Triều Tiên Kim Yong Nam trong buổi gặp tại điện Kremlin hôm 14/6. Ảnh: Reuters.

"Hội nghị thượng đỉnh đã giúp dẹp bỏ viễn cảnh bi quan và giảm thiểu căng thẳng xung quanh bán đảo Triều Tiên", Tổng thống Putin dành lời khen ngợi cho cuộc gặp lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã tới Bình Nhưỡng hôm 31/5 trong thời điểm Triều Tiên đang ráo riết chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Không như người cha Kim Jong Il của mình, nhà lãnh đạo Kim Jong Un chưa có dịp tới thăm Nga kể từ khi lên nắm quyền vào cuối năm 2011. 

Nga và Triều Tiên chia sẻ 17 km đường biên giới và có mối quan hệ ngoại giao gần gũi. "Câu chuyện bị che giấu về Triều Tiên năm qua là Nga luôn luôn là một cái van an toàn cho họ",  New York Times dẫn lời nhận định của ông Evan S. Medeiros, người từng làm cố vấn của cựu tổng thống Barack Obama, về mối quan hệ Nga - Triều trong thời gian Mỹ siết chặt cấm vận Triều Tiên.

90s: Tổng thống Putin trước nhiệm kỳ 6 năm đầy sóng gió Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tái đắc cử với số phiếu áp đảo hôm 19/3. Ông Putin nay bước vào nhiệm kỳ thứ 4 trong bối cảnh Nga đứng trước nhiều thách thức do bị bao vây cô lập.

Tổng thống Putin mời ông Kim Jong Un đến thăm Nga vào tháng 9

Tổng thống Vladimir Putin chính thức mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm Nga nhân dịp nước này tổ chức Diễn đàn Kinh tế phương Đông vào mùa thu năm nay.

Ông Kim Jong Un khen ông Putin cứng rắn đối đầu Mỹ

Dù đang đàm phán tổ chức cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn khen ngợi lập trường cứng rắn của Nga trong nhiều vấn đề liên quan đến Mỹ.

Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm