Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un chỉ trích quan chức cẩu thả trong chống dịch

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ trích "sự non kém về năng lực nhà nước" trong cuộc khủng hoảng y tế chưa từng có, đồng thời kêu gọi các quan chức ổn định tình hình.

Trong cuộc họp với Bộ chính trị vào ngày 17/5, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ trích "sự non kém về năng lực nhà nước khi đối phó với khủng hoảng bộc lộ ngay từ giai đoạn đầu chống dịch, trong đợt dịch đầu tiên mà Triều Tiên phải đối mặt kể từ khi xây dựng nhà nước”.

Ông cũng chỉ trích “thái độ không tích cực, buông thả và không hiệu quả của các quan chức nhà nước, cho thấy toàn bộ những điểm yếu và khoảng trống trong công việc", theo KCNA.

Sau đó, ông kêu gọi "nỗ lực gấp đôi" để ổn định cuộc sống của người dân và nhấn mạnh cần phải "tổ chức chặt chẽ hơn để đảm bảo điều kiện sống và đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày", Yonhap đưa tin.

dich Covid-19 o Trieu Tien anh 1

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng một nhà ăn trong cơ sở sản xuất thiết bị vệ sinh ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Nikkei Asia.

Triều Tiên đã báo cáo thêm 232.000 người có triệu chứng sốt trên toàn quốc và 6 trường hợp tử vong tính đến 18h ngày 17/5.

Tổng số "ca sốt" hiện nay vượt mốc 1,72 triệu ca, trong đó hơn 1,02 triệu người đã hồi phục hoàn toàn và ít nhất 691.170 người đang được điều trị.

Trước đó, vào ngày 17/5, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin Triều Tiên đã điều máy bay tới Trung Quốc để chở trang thiết bị y tế vài ngày sau khi xác nhận đợt bùng dịch Covid-19 đầu tiên.

Ba chiếc máy bay của hãng hàng không Air Koryo đã bay từ Triều Tiên tới thành phố Thẩm Dương của Trung Quốc hôm 16/5, và quay trở lại cùng ngày với vật tư y tế, Yonhap hôm 17/5 dẫn nguồn ẩn danh.

Đây là những chuyến bay quốc tế đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi đại dịch bùng nổ trên thế giới hơn 2 năm trước.

Video ông Kim Jong Un chỉ đạo phóng tên lửa 'quái vật' Triều Tiên đăng video ấn tượng và đầy kịch tính về việc ông Kim Jong Un chỉ đạo phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17, được giới phân tích mệnh danh là "tên lửa quái vật".

Báo Triều Tiên bất ngờ nhắc tới vaccine Pfizer

Giữa lúc dịch Covid-19 lây lan với "tốc độ bùng nổ", Triều Tiên đã đẩy mạnh tuyên truyền nhằm giúp người dân bảo vệ sức khỏe, trong đó có đề cập đến vaccine Pfizer.

Yonhap: Triều Tiên điều máy bay tới Trung Quốc

Triều Tiên đã điều máy bay tới Trung Quốc để chở trang thiết bị y tế vài ngày sau khi xác nhận đợt bùng dịch Covid-19 đầu tiên, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm