Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yonhap: Triều Tiên điều máy bay tới Trung Quốc

Triều Tiên đã điều máy bay tới Trung Quốc để chở trang thiết bị y tế vài ngày sau khi xác nhận đợt bùng dịch Covid-19 đầu tiên, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

Ba chiếc máy bay của hãng hàng không Air Koryo đã bay từ Triều Tiên tới thành phố Thẩm Dương của Trung Quốc hôm 16/5, và quay trở lại cùng ngày với vật tư y tế, Yonhap hôm 17/5 dẫn nguồn ẩn danh.

Đây là những chuyến bay quốc tế đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi đại dịch bùng nổ trên thế giới hơn 2 năm trước, theo Reuters.

“Họ có thể tổ chức thêm các chuyến bay khác vì lượng vật tư họ chuyên chở lần này có vẻ không đủ”, một nguồn tin của Yonhap cho biết.

Trieu Tien dieu may bay toi Trung Quoc anh 1

Một máy bay của hãng Air Koryo tại sân bay Kalma, Triều Tiên. Ảnh: National Geographic.

Tuần trước, Triều Tiên xác nhận đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu tiên với tâm dịch ở thủ đô. Thông báo từ Bình Nhưỡng làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng y tế nghiêm trọng do Triều Tiên thiếu vaccine và không có đủ cơ sở hạ tầng y tế cần thiết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói không biết tới thông tin của Yonhap. Người này cũng không tiết lộ thêm về các khoản viện trợ Trung Quốc dành cho Triều Tiên.

Trieu Tien dieu may bay toi Trung Quoc anh 2

Nhà lãnh đạo Triều Tiên kiểm tra một cơ sở bán thuốc ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA.

Trước đó, Trung Quốc từng cam kết sẽ giúp đỡ Triều Tiên chống dịch nếu Bình Nhưỡng đề nghị.

NK News - chuyên trang về Triều Tiên có trụ sở tại Hàn Quốc - cũng cho biết ảnh vệ tinh cho thấy có hoạt động khác thường xung quanh một sân bay quốc tế tại thủ đô Bình Nhưỡng vào hôm 15/5. Đây có thể là hoạt động chuẩn bị cho các chuyến bay.

Tính tới tối 16/5, Triều Tiên ghi nhận tổng cộng 1,48 triệu người có triệu chứng sốt, bao gồm 56 ca tử vong, theo hãng thông tấn nhà nước KCNA. Triều Tiên không công bố số ca dương tính với nCoV.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tại lễ diễu binh ban đêm của Triều Tiên Hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên diễu binh vào tối 25/4 để mừng 90 năm thành lập quân đội. Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 cũng xuất hiện trong buổi lễ.

Điểm khác biệt trong lệnh phong tỏa toàn quốc của Triều Tiên

Bất chấp số "ca sốt" tăng nhanh ở Triều Tiên, các nhà quan sát cho biết người dân vẫn ra đồng làm việc trong bối cảnh lo ngại một cuộc khủng hoảng lương thực khác có thể xảy ra.

Triều Tiên huy động quân đội chống dịch

Các binh sĩ thuộc quân đội Triều Tiên hôm 16/5 đã tập trung ở trụ sở Bộ Quốc phòng ở Bình Nhưỡng để nhận nhiệm vụ cung cấp thuốc cho các hiệu thuốc giữa đợt bùng dịch lớn.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm