Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Hun Sen cam kết không tắc đường trong thời gian diễn ra SEA Games

Thủ tướng Hun Sen khẳng định giới chức Campuchia sẽ đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông trong thời gian diễn ra SEA Games, đưa các đoàn thể thao tới thi đấu đúng giờ.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Reuters.

Ông Hun Sen đưa ra cam kết trên vào hôm 1/5 khi trả lời báo chí Malaysia về lo ngại khi đưa đón các đoàn thể thao và vận động viên từ khách sạn đến địa điểm thi đấu có thể dẫn tới ùn tắc.

Cùng ngày, thủ tướng đã gặp gỡ quan chức thể thao và vận động viên Campuchia tại Cung điện Hòa Bình, Khmer Times đưa tin ngày 3/5.

“Campuchia đã sẵn sàng cho việc đưa đón các đoàn thể thao và vận động viên. Mọi người không cần lo lắng về vấn đề tắc đường, sẽ không xảy ra ùn tắc giao thông”, ông nói.

Ông Hun Sen cho biết tất cả đoàn thể thao và vận động viên sẽ được đoàn xe hộ tống. “Người dân Phnom Penh rất nghiêm chỉnh chấp hành. Đừng lo lắng vấn đề này khi đến Campuchia. Tôi đảm bảo về an ninh và thời gian thi đấu”, thủ tướng Campuchia nói thêm.

SEA Games 32 dự kiến diễn ra ngày 5-17/5 tại Campuchia. Nước này đã đưa ra một số quy định để ngăn chặn ùn tắc giao thông.

Tại Phnom Penh, các xe tải lớn bị cấm lưu thông trên một số tuyến đường trong khoảng thời gian 3-17/5, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn thể thao và các vận động viên đến tham dự đại hội.

Campuchia cũng phong tỏa tạm thời một số tuyến đường trong thời gian diễn ra lễ khai mạc và bế mạc SEA Games tại sân vận động Quốc gia Morodok Techo.

Sách hay về Đông Nam Á

Để giúp độc giả hiểu thêm về Đông Nam Á, Zing giới thiệu ba cuốn sách của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia về chủ đề này: “Cạnh tranh Trung - Ấn tại Đông Nam Á”, “Gắn kết và chủ động thích ứng: Tầm nhìn và triển vọng của ASEAN sau năm 2025” và “Đông Nam Á học - Một số vấn đề về ngôn ngữ và văn hóa”.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Ông Hun Sen được tặng giống gạo từ thời Đức Phật

Gạo Kalanamak, giống gạo được cho là trồng từ thời Đức Phật, được trung tâm Phật giáo Lumbini (Nepal) tặng Campuchia, Khmer Times đưa tin ngày 30/4.

Campuchia bắt giữ thành viên băng đảng tra tấn doanh nhân Trung Quốc

Cảnh sát Campuchia hôm 28/4 đã bắt giữ người thứ sáu trong băng nhóm bắt cóc, tra tấn một doanh nhân người Trung Quốc để đòi 10 triệu USD tiền chuộc.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm