Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Erdogan gọi đối thủ tranh cử là 'gã say xỉn'

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã hướng lời chỉ trích sang đối thủ Kemal Kilicdaroglu, trong bối cảnh cả hai đang là ứng viên tranh đua trong kỳ bầu cử tổng thống.

Ứng viên đảng đối lập Kemal Kilicdaroglu (phải) là đối thủ nhiều tiềm năng chiến thắng ông Erdogan trong kỳ bầu cử tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Gercek Gazete.

Phát biểu tại buổi vận động ở Istanbul hôm 7/5, ông Erdogan nói rằng ông Kilicdaroglu có thể uống bao nhiêu tùy thích, nhưng người dân sẽ không bỏ rơi đất nước cho một "gã say xỉn".

Tổng thống Erdogan cũng cáo buộc đối thủ trong kỳ bầu cử sắp tới là người làm việc cùng "khủng bố", theo South China Morning Post.

Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Erdogan và ông Kilicdaroglu đang khá tương đồng. Nếu không ứng viên nào nhận đủ 50% số phiếu vào ngày bầu cử 14/5, cuộc đua vị trí tổng thống có thể kéo dài đến vòng bầu cử bổ sung vào ngày 28/5, khi đó người nhiều phiếu bầu hơn sẽ chiến thắng.

Ông Kilicdaroglu, 74 tuổi, sẽ thách thức vị trí của Tổng thống đương nhiệm Tayyip Erdogan, người đã giữ chức từ năm 2014.

Ứng viên đảng đối lập hôm 6/5 cũng đã tổ chức buổi vận động ở công viên biển Marmara, với đám đông người ủng hộ lấp đầy khu vực, dù số người tham gia được cho là ít hơn buổi vận động của ông Erdogan ngày 7/5. Đảng của tổng thống đương nhiệm được cho là đã thuê 10.000 xe buýt để chở người từ 39 tỉnh đến Istanbul.

Tổng thống Erdogan đang đối mặt với cuộc bầu cử khó khăn nhất sự nghiệp. Danh tiếng của ông bị ảnh hưởng bởi lạm phát tăng vọt và đối mặt với những lời chỉ trích về cách xử lý trận động đất làm chết hơn 48.000 người ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6/2.

Vấn đề Trung Đông

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật". Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này…

>>Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện lại sau lần bỏ sự kiện

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã xuất hiện trên sóng truyền hình sau khi căn bệnh dạ dày khiến ông phải cắt ngang buổi phỏng vấn và hủy bỏ nhiều sự kiện trực tiếp.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 110 người trước cuộc bầu cử

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hôm 15/4 đã bắt giữ 110 người bị cáo buộc có liên quan đến các chiến binh người Kurd. 

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm