Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Calisto tham gia đội bóng do Công Vinh sáng lập

Mơ ước làm chủ một đội bóng V.League của cựu tiền đạo Lê Công Vinh sắp thành hiện thực khi anh cho khởi động dự án này trong năm Tân Sửu.

"Dự án chưa ra mắt nên không thể nói là kinh khủng. Nhưng tôi sẽ trở lại làm bóng đá chuyên nghiệp trong năm 2021", Công Vinh chia sẻ với Zing vào mùng 3 Tết.

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam cảm thấy hào hứng khi được nhiều người có chuyên môn ủng hộ. Dự án của Công Vinh hướng tới việc xây dựng một CLB chuyên nghiệp với mục tiêu lớn là tham dự V.League.

Anh tiết lộ cựu HLV Henrique Calisto sẽ tham gia vào dự án dài hạn của mình. Công Vinh chưa muốn tiết lộ vai trò của ông Calisto trong dự án lần này. Anh hứa là sẽ có nhiều bất ngờ dành cho người hâm mộ, giống như cách anh từng làm khi giữ vị trí quyền chủ tịch CLB TP.HCM.

doi bong cua le cong vinh anh 1

Công Vinh (phải) trong lần tiết lộ dự án làm chủ đội bóng với Zing. Ảnh: Quang Thịnh.

Công Vinh sẽ xây dựng một CLB bóng đá chuyên nghiệp. Chồng ca sĩ Thủy Tiên không làm HLV mà sẽ đứng tên để quản lý, điều hành. Anh từng chia sẻ với Zing: "Ước mơ của tôi là muốn có đội bóng cho riêng mình. Tôi sẽ làm chủ đội bóng ở V.League. Tôi có ước mơ lâu rồi, luôn có định hướng tương lai như thế từ khi là cầu thủ".

"Lúc làm cầu thủ, tôi đã nói mình sẽ không bao giờ làm HLV. Vì tôi thấy HLV cũng giống cầu thủ, cũng phải ăn ngủ với công việc, xa gia đình. Cầu thủ sẽ sướng hơn vì nếu thua thì HLV mất chức chứ cầu thủ đâu có mất chức, mất việc đâu", Công Vinh tâm sự.

Công Vinh không làm HLV vì anh thấy công việc này quá áp lực, gia đình cũng chịu áp lực. Trong khi đó, anh thừa nhận mình không phải người có thần kinh thép để làm việc huấn luyện.

Cựu cầu thủ người Nghệ An sẽ sớm công bố dự án và mong nhận được sự ủng hộ của mọi người. Anh sẽ tung ra nhiều điều bất ngờ.

Công Vinh có mối quan hệ thân thiết với ông Calisto và con trai là Tiago. HLV người Bồ Đào Nha quá hiểu bóng đá Việt Nam. Ngược lại, Tiago thì am tường thị trường cầu thủ nước ngoài.

Bản thân Công Vinh đang điều hành Trung tâm bóng đá mang chính thương hiệu CV9 của mình. Anh từng giữ chức quyền Chủ tịch CLB TP.HCM, lăn lộn với bóng đá Việt Nam qua nhiều vị trí khác nhau.

Lê Công Vinh giải nghệ sau AFF Cup 2016. Đầu năm 2017, anh nhận lời làm quyền Chủ tịch CLB TP.HCM đến tháng 5/2018 thì từ chức.

Chân dung nữ cầu thủ Việt kiều của CLB Napoli ở Italy

Chưa biết nhiều về quê cha, song nữ cầu thủ Alexandra Huynh vẫn sẽ luôn cân nhắc về khả năng trở về phục vụ tuyển Việt Nam nếu như nhận được lời mời từ VFF.

Tình yêu vượt định kiến của vợ chồng cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai

Những khác biệt về văn hóa, định kiến từ xã hội không cản bước được tình yêu của vợ chồng cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai.

Văn Hậu và ký ức Tết xa nhà ở Hà Lan

Hậu vệ tuyển Việt Nam kể lại những kỷ niệm về lần đầu ăn Tết một mình ở đất nước Hà Lan khi còn thi đấu cho CLB Heerenveen.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm