Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden nói với ông Obama về dự định tranh cử năm 2024

Tổng thống Mỹ Joe Biden tiết lộ với cựu Tổng thống Barack Obama rằng ông đang lên kế hoạch tranh cử nhiệm kỳ tiếp theo năm 2024, The Hill dẫn hai nguồn tin thông thạo sự việc.

“Ông Biden muốn tranh cử và ông ấy rõ ràng đang tiết lộ cho mọi người”, một trong hai nguồn tin nói với The Hill.

Người này cũng nhận định bất chấp việc tỷ lệ tín nhiệm của ông Biden không ở mức cao, ông vẫn là ứng cử viên tiềm năng nhất của đảng Dân chủ trong việc đánh bại ông Trump.

biden tiep tuc tranh cu anh 1

Ông Biden đã tiết lộ với ông Obama về kế hoạch tranh cử năm 2024. Ảnh: Reuters.

“Ông ấy nghĩ bản thấy là người duy nhất có thể thắng ông Trump”, người này nói. “Tôi không cho rằng ông ấy nghĩ bất cứ ai ở đảng Dân chủ có thể thắng được ông Trump. Đây là nhân tố lớn nhất”.

Theo The Hill, ông Obama và ông Biden có dịp cùng ăn trưa với nhau trong tháng 4 này, nhưng không rõ hai người có trao đổi về cuộc bầu cử năm 2024 hay không.

Đây là chỉ dấu tiếp theo cho thấy ông Biden nhiều khả năng sẽ tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng. Trong một cuộc họp báo tại thủ đô Brussel của Bỉ năm 2021, ông từng cho biết sẽ “rất may mắn” nếu tiếp tục đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump, người ông từng đánh bại năm 2020.

Trong khi đó, phát biểu trước báo giới gần đây, ông Biden cũng khẳng định Phó tổng thống Kamala Harris sẽ tiếp tục là ứng viên liên danh với ông.

Dù vậy, tổng thống Mỹ đương nhiệm tuyên bố kế hoạch tái tranh cử có thể bị gián đoạn bởi “số mệnh”.

“Tôi là người tôn trọng số mệnh”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn với ABC tháng 12/2021. “Số mệnh đã nhiều lần can thiệp vào đời tôi. Nếu tôi khỏe như hiện tại, tôi sẽ tiếp tục tranh cử”.

Ông Biden nói sẽ được thôi thúc tái tranh cử nếu cuộc đua có ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẽ càng được thôi thúc ra tranh cử nhiệm kỳ hai nếu cựu Tổng thống Donald Trump cũng có mặt trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Tổng thống Biden khẳng định sẽ tái tranh cử năm 2024

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 25/3 nói ông có kế hoạch tái tranh cử cho nhiệm kỳ thứ hai. Ông sẽ bước sang tuổi 82 vào thời điểm cuộc bầu cử năm 2024 diễn ra.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm